Thứ Hai, 25 tháng 12, 2017

Họp mặt truyền thống k5 phía Nam

Sáng nay, từ 9g, ban tổ chức đã có mặt. Thầy Trọng, thầy Trinh, vợ thầy Hoàng Văn cùng Dũng (con trai) cũng đến rất đúng giờ. Thầy Mai Duy Vọng bận việc ở quê gọi điện vào, cô Thục đang nằm viện, thầy Đoan và chị Quyên yếu mệt nên vắng mặt nhưng cũng không quên gửi lời chúc mừng. 
Gia đình 2 LS k5 có Huỳnh Kim Thành - em trai AHLS Huỳnh Kim Trung - tới dự; còn em Hiếu Dân đi vắng. Đại diện các khóa có anh Thanh Tường k1, Dương Minh k4, Xuân Lộc k6, Khánh và Lê Hoài Nam k7, Phạm Ái k8, Trương Nghiêm k9. Anh Ba Hưng - "phụ huynh" của 3 cháu trường Trỗi (Mạnh Thanh, Mạnh Tuyên, Quốc Khánh) cũng có mặt.


Bạn Trỗi ở xa về dự có Nguyễn Bình từ Cần Thơ, Sỹ Long từ Tiệp mới nhập tịch TP. Nguyễn Chí Hiếu sau thời gian ốm bệnh đã sinh hoạt trở lại. Một số bạn bận việc nhà không đến được: Trần Lảnh, Nguyễn Long, Quang Việt, Phúc Chiến, Mạnh Quý... 1 số không thấy báo: Võ Hùng, Trần Phong, Xuân Hồng... Còn lại 30 bạn có mặt đúng hẹn.
Hà Văn Công từ Vĩnh Long lên kèm theo 10 thùng bia tài trợ cho liên hoan.
Sau thủ tục chụp ảnh cho làm kỷ yếu của khóa, đúng 10g30 họp mặt bắt đầu. Sau phần điểm danh do Đông Nhân (điều hành thay Quang Việt), cả hội trường hát Trường ca và dành 1' tưởng nhớ đến các AHLS của trường và thầy cô, bạn bè đã mất suốt 50 năm qua; sau đó Phan Nam đọc tổng kết năm 2917.
Phần công việc năm 2018 của k5: làm kỷ yếu và họp mặt tại Quy Nhơn. Ngoài ra cũng thông báo cho các bạn có nhu cầu đi Quế Lâm vào tháng 6/2018 chuẩn bị.
Cảm động khi cô Hoàng Văn (năm nay đã 89) lên phát biểu: Gia đình không bao giờ quên các học trò của thầy Văn ở Trường NVT, các em đã tận tình với thầy khi còn sống cũng như khi đã mất. Cô hứa sẽ sinh hoạt thường xuyên với thầy trò trường ta.
Sau đó, thầy Trọng có vài lời chia sẻ, chúc đồng nghiệp và học trò luôn vui, khỏe. Tình hình sức khỏe của thầy cô trong trường cũng được thông báo tới thầy trò có mặt.
Bạn Xuân Lộc k6 đến dự và mang số tiền trích trong Giải thưởng về KHKT của TP "phát minh sáng kiến trong việc chống tiền giả" làm quà. Xin cảm ơn tấm lòng của bạn Trỗi k6 nhưng khi nhận đúng là ngại quá! Chúng tôi sẽ sử dụng vào việc có ích.
Bữa tiệc rất ngon miệng và tràn đầy tình cảm của thầy, bạn từng sống với nhau suốt nửa thế kỉ qua. Tăng 1 kết thúc lúc 13g; 1 số còn ngồi lại tới 14g hơn.

Không có nhận xét nào: