Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2013

Đến thăm anh Chí Nhân k3 (KQ)

Sáu anh em trên 1 chiếc xe... trâu.
Sáng thứ bảy, 1/6/2013, tôi theo các anh k3 (Tuấn Linh, Kì Nghĩa, Lê Tiến Dũng) và chú em Thái k9 đến thăm anh Nhân.
Anh Nhân bị cancer tụy đã 8 tháng nay, điều trị quyết liệt và đang hóa trị đợt 2 có nhiều tiến triển.

Nhà anh ở tận Q8, trong khu dân cư mới. Các cụ bên vợ xây mấy nhà để con cháu ở quây quần. Vào đến cửa nhà mà chả thấy anh đâu. Hóa ra vừa đi tập thể dục về.
Vẫn lạc quan yêu đời.


Anh em hoan hỉ ôm lấy nhau rồi nói nhiều chuyện rôm rả về bệnh tật, về kỉ niệm xưa ngày ở An Mỹ, Quế Lâm, Phủ Đức, Vĩnh Yên... Nhớ mãi cái nhà anh mỗi lần họp mặt Học viện KTQS, sau khi đã say sưa, luôn xung phong lên biểu diễn kịch câm trên nền nhạc Đợi anh về.

Anh em ta đã qua đỉnh dốc cuộc đời thì luật của tạo hóa "sinh - lão - bệnh..." càng nghiệm. Cái cơ bản là đón nhận nó thế nào. Anh Chí Nhân là con người lạc quan, đón nhận, tìm hiểu, chia sẻ, cùng bác sĩ chữa và làm chủ căn bệnh của mình.

Bên cạnh anh thấy có cây đàn ghi-ta. Bạn Trỗi k3 vừa tặng anh tập bài hát "Triệu bông hồng".

Chúc anh mau lành bệnh!
Có thêm "bà huyện" của anh. Đoàn chia tay gia đình và...

... cùng hạ quyết tâm: đội hình này sẽ ra Đà Nẵng vào 1/8/2013.



6 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Các bác k3 ở CLB Thứ Năm (còn tôi thỉnh thoảng được mời sinh hoạt ké thì gọi đây là CLB Pê-tô-phi) đã tìm mẫu, đặt may, thêu 55 cái mũ có tên "Quân thượng" mà trên vành mũ phía mặt tiền có in 3 sao (tượng trưng cho k3 NVT và còn có ý nghĩa: Gia đình- Tôi (sao giữa)-Bạn bè và xã hội nhưng tôi thấy giống mũ của tướng Mỹ 3 sao). Ở lưỡi chai có in 2 cành nguyệt quế, "chỉ dành cho người chiến thắng Olympic", anh Tuấn Linh bảo thế.
Hàng độc quyền, số lượng hữu hạn và quả là quà quý hiếm cho đợt kỉ niệm 45 năm k3 nhập ngũ (1/8/1968 - 1/8/2013).

Nặc danh nói...

Bác Nhân trông chè tươi quá. Thế mới là Trỗi con chứ, bu fa shi sheng!

Phúc Chiến nói...

Trông Trí Nhân còn phong độ hơn cả tôi nữa.Mới đó mà hơn 40 năm dư tròn.Nhớ ngày hắn xuống vũng tàu cùng tôi và Xuân Lăng hàn huyên đung một ngày.Công nhận tửu lượng cũng là bậc cao thủ.

TranKienQuoc nói...

HÔm đó tuy bệnh nhân chỉ nhấp 1 ngụm nhưng anh em cũng làm 1 vòng, mỗi người 1 lon Heinerken lạnh với pa-te Pháp và bánh mì rồi mới về.

Nặc danh nói...

Chúc Chí Nhân chóng lành bệnh.
Tôn Gia Quý

Nặc danh nói...

Con Chí Nhân đang học Đại học Việt Đức, năm thứ 4 sẽ sang học tiếp ở BRD. Bố cháu đã có email của chú Quý. Hy vọng cháu sẽ có dịp đến thăm chú ở Leipzig.