|
Một góc Narita. |
Xuống sân bay Narita, có cảm nhận 'người Nhật hết ý" vì mọi dịch vụ luôn là tốt nhất cho hành khách. Từ việc thông tin hướng đi - đến, di chuyển nhanh bằng băng chuyền (nhớ là dân Nhật dùng bên trái là thuận, nên khi đứng trên băng chuyền cũng vậy, nhớ nhường bên phải cho khách muốn vượt lên đi trước), đến ghế rung matxa thư giãn sau chặng đường dài, bàn cho khách muốn truy cập internet, hố rác có phân loại, vòi rửa cho người già, tàng tật...
Như dân Âu Mỹ, dân Nhật luôn vội vàng; nhưng với những tiện ích này giảm đáng kể thời gian, công việc cho họ.
|
Thầy Rich và 2 trò Mý, Lúm.
|
|
Quầy nước uống và ghế matxa cho khách. |
|
Băng chuyền cho khách đi chuyển không mỏi chân. |
|
Bồn rửa cho người khuyết tật. |
|
Bồn rửa tự động mở vòi tiết kiệm nước. |
|
Thùng rác thải phân loại. |
|
Bàn cho khách có nhu cầu vào internet. |
|
Trong chuyến bay luôn có thông tin về vị trí, khoảng cách... |
|
... làm khách rất chủ động, không mệt mỏi. |
|
Có cả nhạc cổ điển của Mozart, Beethowel... |
2 nhận xét:
Chúc cả gia đình KQ-TQ mạnh khỏe,thành đạt!
Thông tin thường xuyên nhé.
Đi chơi xa chả báo ai. Vô tình thế nào mà chiều 20/8, NT đi làm về đã tạt qua. Thứ nhất là xin sách của tác giả Việt Trung; thứ 2 là 'cháo các bạn cua tối'.
Càm ơn bạn già!
Đăng nhận xét