Thứ Tư, 5 tháng 1, 2011

Phóng sự ảnh: "Hà Nội tôi yêu" vui Noel và đón năm mới 2011 (Hoàng Quang, BRD)

CTV Hoàng Quang tuy bận rộn cho bọn trò chuẩn bị "lên đai", vẫn có phóng sự ảnh gửi về.
Hội "Hà Nội tôi yêu" không chỉ là nơi giao lưu của những người HN và yêu HN ở Leipzig, BRD, mà còn quan tâm giáo dục tình yêu quê huơng nói chung và tình yêu HN cho thế hệ thứ 2 (con), thứ 3 (cháu).
Ba gia đình bạn Trỗi (Quang, Quý, Võ) là hạt nhân của Hội.
Tết về, thấy cảnh các bạn đón xuân xa xứ mà nhớ. Xin cảm ơn ông chủ tịch Qx!
Xem thêm tại đây.


Trời tuyết, lạnh nhưng cả nhà Qx vẫn đi hội

Học trò Nam Hồng Sơn của Qx trình diễn

Múa lân...

Mẹ Huơng cùng con dâu. Không thấy cảnh "mẹ chồng..."? Cạnh là cô Minh, vợ Võ Hùng k8.

Ông chủ tịch có mấy lời phí lộ

Có cả thi hoa hậu áo dài. Ghê thật!

Ông già Noel phát quà vì chủ tịch mang theo cháu?

Bà nội và cháu đây

Bốc lửa. Hay chưa! Có kém gì ở nhà!



Tiểu phẩm "Kí ức HN" với cảnh phố cổ đón xuân bên những gánh hàng rong, những cành đào... gây xúc động lòng người.

4 nhận xét:

Nặc danh nói...

mình cũng có những hoạt động tổ chức của công ty, nhưng với những gì đang diễn ra ở bên đó thì đúng là quá giỏi. Xin chúc mừng!
Thắng.

Nặc danh nói...

Chuyện bên lề:
- Mấy ngày trước Noel mất ăn, mất ngủ vì lo, đôi lúc tự rủa thầm : Già rồi còn dại.Lo là vì thời tiết khắc nghiệt quá, cả nước Đức chìm trong tuyết, nhiệt độ cứ chập chờn giữa 15 độ âm đến 7,8 độ âm, đường xá thì trơn trượt như đổ mỡ rất nguy hiểm cho các "bác tài", liệu rằng mọi người có đến dự đông đủ không? Hay chỉ lèo tèo vài mống. Lo là vì lần đầu tiên "ăn cơm nhà vác tù và...", mà "cái tù và" này nó to quá, từ khâu tổ chức đến nội dung chương trình sao cho sinh động đúng với phong cách người Ha-nội, rồi văn hóa ẩm thực của người Hà thành nữa...(khó tính lắm lắm...).
Thế nhưng, từ sáng sớm đã thấy Qúi nhẽo và Võ Hùng phôn tới : Thế nào mọi chuyện đã ổn chưa? Có cần bọn này giúp gì không? Yên tâm đi, mọi chuyện sẽ tốt đẹp...
Nghe thế, nhẹ cả người, lúc nào cũng có những thằng bạn Trỗi "chống lưng" thì còn lo gì nữa.
Và đêm liên hoan đã thành công "trên cả tuyệt vời", gây được tiếng vang cho hội "Hà-Nội tôi yêu" trên đất Đức. Hơn 400 bà con ( chưa kể gần 100 cháu thiếu nhi ) người Hà-nội và những người yêu mến Hà-nội từ Leipzig, Dresden, Chemnitz, Halle...đã không quản ngại thời tiết khắc nghiệt, vượt hàng trăm km kéo về tham dự. Lúc thấy mọi người ùn ùn kéo tới, tôi vừa mừng lại vừa lo : Mừng vì thấy tấm lòng hướng về Hà-nội của bà con mình bên này thật đáng cảm động, lo là vì chỉ chuẩn bị có 400 xuất ăn, nếu nhiều hơn thì "bỏ mẹ", vỡ hội như chơi. Thế nhưng mọi chuyện cũng được thu xếp ổn thỏa, Qn. và Võ Hùng "làm chân" tiếp khách cũng toát mồ hôi hột. Mọi người đã có một buổi tối thật vui vẻ và đậm tình Hà-nội. Hầu như ai cũng hể hả khi ra về : Chỉ có người Ha-nội mới tổ chức được một đêm "hoành tráng" như thế này. Và họ rất tự hào vì mình là NGƯỜI HÀ-NỘI. Thấy mọi người sướng, mình cũng sướng.
Qx.

TranKienQuoc nói...

Đọc những gì ông viết mà tôi cảm động vì đã từng "vác tù và" như ông. Cái suớng nhất của thằng liều là lúc nào cũng có bạn hiền!!!
Chúc thắng lợi! Mẹ, ông có những thằng bạn, đúng là, hơn cả anh em ruột!

Thắng k5 nói...

Tôi biết nếu không có Võ Hùng k8 thì chưa chắc đã có hội "HN tôi yêu", còn cái anh KQ thì náo, vừa khen lại vừa chửi thế mới hay chứ!
Thực ra người HN đâu có cầu kỳ món ăn đâu, rất dễ tính mà, như tôi đây thế nào cũng được, vì vui là chính. tưởng hội nghị có khoảng 100 mạng, vậy mà đến tận 500. Quá hãi, tay K4 này giỏi, giỏi thật!