Thứ Năm, 13 tháng 1, 2011

Đưa comment ra ngoài!!! (Qx)

Về bạn Trỗi Phuơng Bình
"Trỗi" lúc nào mà chẳng hay, nói như HMK6: "Chỉ có trường Trỗi mới là trường mình!".
Phương Bình thực sự là dân hảo hớn, thấy chuyện bất bình là ra tay liền liền. Sau cái hồi về "dẹp loạn" ở Lpz., nhiều thằng "té đái", muốn ở lại nước Đức nhưng sợ "vía" Phương Bình nên đếch dám ở lại.
Phương Bình không chỉ là kẻ "sát thủ" mà còn là kẻ "sát gái". Lần ấy, có một em ở đội tôi, khá xinh đẹp con nhà gia giáo, nhưng chỉ một lần chứng kiến cảnh "hảo hớn" của Phương Bình mà "xin chết" liền...


Về hội hè  ở Đức
Nếu các ông xem nguoiviet.de sẽ thấy ở CHLB Đức hiện có 3 hội "Hà-nội":



1. Hội "Người Hà-nội" ở Berlin, do H."râu", em ruột tay Cục trưởng cục Hàng không (đời trước chú Tiêu, có lẽ là Hiển, nay đã về hưu?) làm chủ tịch.
2. Hội "Người Tràng An" (Hà-nội) cũng ở Berlin, do một bà chủ của một khu giao hàng ở Berlin làm chủ tịch.
3. Và Hội "Hà-nội tôi yêu" do "lính Trỗi" làm "chủ xị" ở Leipzig và các tỉnh lân cận như Dresden, Halle, Chemnitz...
Hai hội ở Berlin tuy đều là hội Hà-nội nhưng không cùng chung chiến hào, đấu đá nhau dài dài, chỉ vì đứa nào cũng muốn làm "thủ lĩnh" để còn ( nghe nói) đánh bóng tên tuổi của mình, ngõ hầu kiếm tí chút về chính trị và kinh tế. Chỉ riêng việc Berlin có hai hội Hà-nội đã thấy "tức cười" rồi(!).
Riêng hội "Hà-nội tôi yêu" là vẫn mang nặng "Đặc tính Trỗi": Không đánh bóng cá nhân, không vụ lợi về chính trị và cũng chẳng tìm kiếm lợi lộc về kinh tế. Vui là chính, mọi người vui và mình cũng vui là thỏa mãn lắm rồi. Chính vì thế mà hội "Hà-nội tôi yêu" đứng độc lập và càng ngày càng được bà con mến mộ.
"Tao đã "soi" kĩ lắm rồi, nhưng không thấy có điều gì đáng chê trách cả", lời của Qn. làm tôi cũng yên lòng.

Lời bình: Vậy Hội "Hà-nội tôi yêu" tổ chức mang tính chất toàn quốc à? Dân Hà ở Leipzig này, rồi Halle, Dresden, Chemnitz... Ông Qx đúng là thủ lĩnh giỏi, cát cứ 1 vùng rộng lớn mà không "dzụ lợi" riêng mình. TỘT!!!

4 nhận xét:

Nặc danh nói...

Phương Bình có phải em anh Phương Nam k3? Năm ngoái tôi có găp ở buổi họp mặt cuối năm với Trỗi 7 tại " Lẩu nấm" hẻm dầu Thanh Đa.

Nặc danh nói...

Đúng rồi! Tôi, Qx, Võ Hùng, Chú em Thắng k9, có sang Paris dự đám cưới P.Bình(tập 2). Căm thù giặc Pháp trước đây quá, mâý thằng che nhau tè ngay trên đồi Mông mác.
N.TV

TranKienQuoc nói...

Con cụ Trần Quốc Thảo có tên đuờng ở Q3!

Nặc danh nói...

Tiếp lời N.TV : Đám cưới chưa kết thúc, cả hội ngó trước ngó sau không thấy chú rể Phương Bình đâu, hỏi cô dâu, cổ cũng lắc đầu, đành mò ra chỗ đỗ xe thì thấy thằng bạn đang ngáy vang trời trong xe.
Qx.