Thứ Tư, 4 tháng 5, 2011

Nhà hàng Đất Tiên Sa (Ảnh: Công Van)

Xin có bài giới thiệu về "nhà hàng có tên mĩ miều/ mà ai cũng nghĩ có nhiều em xinh?".
Quả thật, quản lí ở đây rất khó tính khi chọn đội ngũ tiếp viên. Em nào cũng trẻ, xinh, da trắng hồng, đa số là dân Nam, nhưng làm việc thì rất PRO (chuẩn không cần chỉnh).
Chủ nhà hàng là Ninh "choắt" (cầu thủ Thể Công nhập ngũ lứa 1976, cùng Lam "xẩm", Cuờng "lác"...), Thọ (em Đạt "bột") và bạn bè. Ninh vốn có kinh nghiệm nhiều năm làm quán "Lẩu Cá kèo" ở Thanh Đa, nay mở quán này vừa kinh doanh vừa là nơi qua lại của anh em đam mê bóng đá (cả chuyên nghiệp và nghiệp dư) các thế hệ.
Chiều thứ 6, sau khi CLB HN Phuơng Nam đá xong, anh em thuờng qua đây "xả e". Uống, tán phét. Lại có cả nhạc sống (3 dây: violon, contrebass và guitare, 1 organ cùng trống) có thể chơi các bản nhạc cổ điển và đệm cho các ca sĩ không chuyên hát.


Chú Việt (em Hoàng Hùng Vaxuco) hay có bạn bay từ HN vào, mang theo thịt chó chặt, nem chạo Phùng... làm cho bữa tiệc thêm đậm đà "chất HN".
Nhà hàng đuợc thiết kế lại, hiện đại, đẹp từ sảnh cho tới nội thất từng phòng. Có nhiều phòng VIP trên gác, tiện cho thuơng thảo hợp đồng hay bàn bạc làm ăn của các thuơng gia. (Riêng mấy ông anh Trỗi sau khi "diễm xưa" ở đâu rồi hay về đây hát, uống).
Sảnh chính rộng, có khu dành cho dàn nhạc sống. Phòng khách lớn 2 có thể chứa 6-70 thực khách, thuờng đuợc anh Đạt dùng họp k8 và QK Lý Nam Đế. BLL truờng từng tiếp anh Cao và các bạn đến từ Phật Sơn tại đây.
Chủ quán luôn quan tâm đến không gian xanh, có hành lang với bóng tre mát, lộng gió có thể ngồi uống bia mỗi chiều. Đặc biệt có nhiều tranh sơn dầu do hoạ sĩ nghiệp dư Bình "cỏong", em trai Ninh vẽ, treo tại nhà hàng, làm cho những mảnh tuờng thêm sống động.
Mặt tiền.

Lên khu VIP.

Hành lang rợp bóng tre.

Phòng khách 1.

Phòng 2 phía trong.

Đồ uống thì đủ, từ bia đến Vodka hay các loại rượu xịn. Hy vọng đây sẽ là nơi giao lưu của anh em ta.
VIP 1.

VIP 2.
Khu vực của ban nhạc sống.

1 nhận xét:

Tấn Định K9 nói...

ĐỘT NHẬP "ĐẤT TIÊN SA"
(Chuyện vui cải biên)

Một Nữ sĩ với trang phục sang trọng bước vào một quán bar náo nhiệt. Mọi hoạt động trong quán đều ngưng lại khi thấy một Tiên sa Cá lặn bước vào nơi chỉ dành cho cánh đực nhậu! Chủ quán bước đến hỏi:
- Chào người đẹp, cô muốn uống gì?
Nữ sĩ đáp:

- Ấy chết, ta là nữ còm sĩ, ta đâu có muốn uống gì trong một quán như thế này? Chẳng qua ta đang có việc rất gấp. Không hiểu ông có thể cho ta ... dùng nhờ WC được không?
- Dạ ... có lẽ là không được....?
- Tại sao? Ta có thể trả tiền mà..
- Ấy không phải, khi nào tôi dám lấy tiền của người đẹp! Nhưng có một điều là trên đường đi vào WC có đặt bức tượng Lý Đức với trang phục tơ nhện, tôi e không tiện...
- Không sao, những cảnh như thế chỉ có tác dụng với những kẻ tầm thường, còn với ta thì chẳng là gì, có hay không Lý Đức thì cũng thế!
- Vậy mời cô cứ tự nhiên, nhớ là đi thẳng vào trong nhé!

Lát sau Nữ sĩ quay ra, đến bên chủ quán cảm ơn rồi hỏi:
- Ta có một điều thắc mắc là tại sao khi ta mới bước chân vào quán, tất cả đều im bặt. Sau đó, khi trên đường ta vào WC thì đèn chiếu sáng lại bị tắt là có ý gì?
Chủ quán cười:
- Dạ có gì đâu cô, lần thứ nhất là vì cô quá đẹp, quá sang trọng. Còn lần thứ hai thì là vì...cái 'ấy' của Lý Đức chính là cầu giao điện hệ thống chiếu sáng WC đấy ạ!

Hehe