Thứ Hai, 18 tháng 7, 2011

Đón khách HN

Bác Dương Thanh chuyển nhà ra khu Saigon Pearl đã lâu, nay có 3 bạn già là ca sĩ ở HN vào thì "tranh thủ" mở tiệc đón khách vào tối chủ nhật. (Ấy cũng là "rửa nhà"!). Sống tận tầng 22, có view nhìn ra sông SG, sang phía Thủ Đức, Q9. Anh em sau khi thăm nhà khen "Ông ở chả khác gì khách sạn 5 sao, mà không chỉ 1 vài đêm mà suốt 365 ngày...". Ban đêm nhìn xuống thấy lấp lánh đèn như sao sa. Đẹp!
"Tiệc gồm các món hải sản sống mà các bạn không thể tìm thấy ở bất cứ nhà hàng nào ở VN", Thanh mời khách vào bàn. Nào tôm nõn bóc vỏ, nào cá sống, trứng tôm, râu bạch tuộc... đến chục loại bày trên đĩa. "Phải ăn với washami (mù tạt)", chủ nhà hướng dẫn. Quả là đặc biệt vì có ông bạn đanh Golf là giám đốc 1 Cty chế biến hải sản tươi sống, gia công sản phẩm tại VN xuất sang Nhật. Sản phẩm đó được "đi tắt" tới nhà này. Ngon, vui! (Có cả bánh tráng Trảng Bảng cuốn thịt lợn luộc và rau sống).
Tất nhiên không thiếu phần hát khi đã "có vài ly" Wishky 38 năm. NSUT Quang Huy giành phần ngồi bên cây đàn piano đệm cho mọi người hát. Hết Kim Chung (cũng 1 cựu sinh viên Nhạc viện), Quang Thọ rồi DMĐ hát; hết bài hát Việt rồi Ý, Nga...
Một buổi tối ấm cúng, bạn bè!

Không có nhận xét nào: