Thứ Ba, 16 tháng 8, 2011

Hưởng ứng truyện "Người mọc đuôi" ở Uttroi

Tối qua ngồi nhà anh Ba Hưng, anh em nói chuyện về sự ngây ngô của hệ thống an ninh theo dõi đối tượng. Anh Mạnh Thanh kể lại chuyện làm anh em cười chảy nước mắt...
Cách đây đã hơn chục năm, khi đó "tư tưởng cách tân" của 1 lão thành cách mạng "không hạp" với TW. Vậy là cụ bị theo dõi.


Ban ngày thì thấy có chú ngồi lì ở quán nước bên kia đường, uống tới vài lít nước chè/ngày. Bà con chả lạ gì: "Mấy chú "cá" đấy mà, ngồi xem xem có ai ra vào nhà cụ". Chiều tối lại thấy ở cột điện ngay cổng nhà tôi (nhà tôi chả liền nhà cụ) lại có cặp trai gái ôm nhau, mà ôm thật lâu tới 9-10g đêm mới về. (Nghĩ bụng giá mình làm nghề an ninh cũng hay, được ôm gái suốt!). 
Hôm đó có thằng bạn lại chơi. Hắn đi vespa Piaggio và để xe ngay vỉa hè phía nhà cụ. Bạn bè thì chả ai lạ gì hắn. Hắn trông sáng láng, quần áo tươm tất, trắng trẻo, trán cao, tóc rẽ ngôi giữa, y trang NSND Trung Kiên. Ngay hôm sau có tin nội bộ "chiều qua, thứ trưởng Trung Kiên đến thăm cụ". (Mà hồi ấy ai lại thăm cụ là bị "đánh dấu" ngay).
Chả hiểu sau đó xử lí thế nào chứ bọn tôi thì lại có chuyện để đàm tiếu. Các bạn có đoán tay bạn đó là ai???

5 nhận xét:

Nặc danh nói...

Người giống Thứ trưởng bộ Văn Hóa Trung Kiên là một người bạn họ Nguyễn ,tên Nam Hòa , khá thân Trần Điền con của cụ "...". Khổ nỗi Hòa không cần hóa trang mà các "đuôi" vẫn khẳng định là Trung Kiên đến thăm cụ ,kể cũng tức cười. KC

Nặc danh nói...

Người giống Thứ trưởng bộ Văn Hóa Trung Kiên là một người bạn họ Nguyễn ,tên Nam Hòa , khá thân Trần Điền con của cụ "...". Khổ nỗi Hòa không cần hóa trang mà các "đuôi" vẫn khẳng định là Trung Kiên đến thăm cụ ,kể cũng tức cười. KC

11:20 Ngày 16 tháng 8 năm 2011

BTMT nói...

Ai ở trong nghành mới biết.Không phải CA theo dõi người lộ liễu như vậy đâu.Theo bài viết về"cái đuôi"thì chắc chắc CA đã sử dụng biện pháp nghiệp vụ"ván bài lật ngửa"bởi đây là một chuyện vặt(tham gia biểu tình chống Trung Quốc).Nhiệm vụ này mà giao cho CA phường là đúng vì k phải đối tượng nguy hiểm.Nếu là đối tượng nguy hiểm thì đã giao cho Phòng trinh sát ngoại tuyến(trước đây là PA21 nay đã thay đổi bí số)đảm trách việc này.Cán bộ chiến sỹ PA21 k được mặc sắc phục,k được tham gia các hoạt động của CA như văn nghệ,thể dục-thể thao...Còn trụ sở của phòng này ở ngoài,k có biển,cửa lúc nào cũng đóng,nhìn bề ngoài k biết là trụ sở CA.Nói để BT hiểu.Hơi lộ bí mật nhưng đúng là như vậy.
NT

Nặc danh nói...

Vẫn biết "nghiệp vụ" là vậy nhưng thực tế có những chuyện vẫn lồ lộ (chắc cấp phường?) làm cho dân có nhiều chuyện để đàm tiếu.
KQ

BTMT nói...

Đó cũng là một kiểu răn đe.Nhớ hồi có mấy thầy chùa ở Quy Nhơn định tổ chức đi Sg tham gia thành lập"Giáo Hội Việt Nam Thống NHất"(tổ chức tôn giáo này ko được phép hoạt động)nên ngày nào Cảnh sát khu vực cũng đến "thăm" chùa xem có thầy ở chùa hay đi rồi.Nên Mỹ và các nước phương Tây coi VN đang vi phạm nhân quyền.
NT