Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2011

Nghỉ lễ

Chiều ngày 31/8, Nguyễn Trung Quốc k7 đi Côn Đảo về, hẹn anh em tụ bạ ở Bia hơi B&B. Có Đắc Hoà, Minh "vẹo" k7, sau thêm Hữu Hà tận 7g mới đến sau khi rời nhiệm sở (công chức ai cũng như Hà thì dân sướng!). Anh em vui vẻ uống mừng Quốc khánh.Sau còn kéo ra cà phê vườn ngồi thuởng thức và ngắm công viên Gia Định.



Trưa 2/9 tại quán Hà Thành ngay sân bay, anh em đến dự sinh nhật anh bạn Trỗi nhà họ Đoàn Mạnh (nhưng không có đệm là Mạnh). Chủ xị Quốc Khánh cười: "Vì bà già sinh mình đúng ngày Quốc khánh đầu tiên sau chiến thắng Điện Biên nên ông già mới có quyết định đặc biệt này!". Có anh Ba Hưng cùng Tuấn Sơn và bạn bè đàn em của Khánh. Hết những 24 lọ vang. Kinh quá!
Chiều cánh Học viện KTQS lại kéo đến nhà Khánh Hoà. Có thêm vợ chồng anh Ba Hưng và nhà cháu Mý. Vậy là ngày lễ trọn vẹn.
Sáng 3/9 cùng Trung Quốc, Đắc Hoà và Minh đến thăm thầy Trọng. Thầy trò gặp nhau vui vẻ, 1 lô chuyện vui. Thầy mang ra chai Mao Đài và chai Chivas lọ gốm ra mời. Cũng chỉ dám làm vài li nhỏ đưa chuyện vì mấy hôm nay đã quá tải.
Thầy tâm sự:
- Vừa rồi có ý định cải tiến chiếc Way Alpha thành xe ba bánh để đi lại. Nhà báo như thầy mà bị trói chân thì... Đuợc Chỉnh Huấn k5 tư vấn "nên đến Xe lăn Kiến Tuờng lắp với kĩ thuật tốt và chi phí phù hợp".
Chả hiểu thế nào vừa nêu ý tuởng, Huấn đã vận động anh em và trưa hôm đó, đang nghỉ thì thấy con trai vào nói, có chú Long "giun" đến và gửi lại 1 phong bì rồi đi ngay. Vậy là các em giúp thầy nhưng về kinh phí lắp xe thầy đã chuẩn bị, chưa phải nhờ đến các em. Nhưng các em làm thế thầy cảm động quá.
Rồi thầy hẹn Huấn đến thử xe. Đi xe 3 bánh, chân có thể yếu nhưng tay phải rất khỏe để điều khiển ghi đông (vì mọi xử lí đều bằng tay). Có 1 anh bạn bị tật hỏng cả 2 chân nhưng đi xe 3 bánh rất cừ. Anh ta hướng dẫn cho thầy đi thử mấy lần mà không được vì cái tay yếu quá. Vậy là cả nhà không đồng ý. Dù sao thì cũng rất cảm ơn các em!

Cũng là 1 câu chuyện hay nhân ngày lễ.

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Qua tuổi 70 đã mấy năm mà thầy dính 3 lần tai nạn vào chân, đi lại khó khăn.