Cây cầu dẫn nước Magdeburg ở Đức.
Trước khi chiếc cầu dẫn nước Magdeburg được hoàn thành, các con tàu muốn di chuyển giữa 2 kênh buộc phải thực hiện một đường vòng 12km và quãng đường đi cũng rất khó khăn. Sau khi có chiếc cầu, thời gian vận chuyển, nhất là vận chuyển hàng hóa được giảm thiểu rất nhiều.
Cây cầu độc đáo
Việc xây dựng đã bắt đầu vào những năm 30 của thế kỉ trước. Nhưng do chiến tranh thế giới thứ 2, cộng với việc nước Đức bị chia cắt nên công việc này đã tạm đình chỉ cho đến năm 1997. Cuối cùng, chiếc cầu này đã hoàn thành và mở cửa cho công chúng tham quan vào năm 2003. Trên cầu còn có cả đường dành riêng cho người đi bộ.
Có cả đường dành riêng cho người đi bộ tham quan cầu.
Đây là cây cầu dẫn nước dài nhất thế giới
Cây cầu có một kết cấu khá vững chắc
Lịch sử
Khi nước Đức thống nhất và việc thành lập các tuyến đường chính của quốc gia càng khiến việc xây dựng cây cầu này trở thành một ưu tiên. Việc xây dựng công trình này mấy sáu năm, bắt đầu từ 1997, và tiêu tốn hết 500 triệu €. Câu cầu này kết nối mạng lưới cảng nội địa của Berlin với các cảng nằm dọc sông Rhine. Cấu trúc đáy của cây cầu dẫn nước này gồm 24.000 tấn thép bà 68.000 mét khối bê tông.
Cho đến khi khai thông cây cầu này vào năm 2003, tàu thuyền qua lại giữa kênh Midland và Elbe – Havel phải đi một đường vòng ngoẳn nghèo khoảng 12km, từ phía đông nam kênh Midland xuyên qua cửa cống Rothensee xuống hạ lưu phía động bắc sông Elbe, sau đó quay trở lại phía đông nam kênh Elbe-Havel qua cửa cống Niegripp.
Các cửa cống
Một cửa cống đôi được xây dựng để dẫn xuống kênh Elbe – Havel và cửa cống Rothensee được xây dựng tại đầu kia của cây cầu này dẫn xuống các cảng Elbe và Magdeburg.
Tham quan
Cây cầu mớ cửa cho các du khách vào tham quan và còn có cả một bãi đậu xe, đường dành cho người đi bộ và xe đạp và các biển ghi thông tin lịch sử về việc xây dựng cây cầu.
--
1 nhận xét:
Con người ta thật vĩ đại! Và ở những đất nước kỉ luật như nước Đức thì những việc tưởng chừng khó khăn không qua nổi là dễ dàng vô cùng. Cảm phục!
Đăng nhận xét