Thứ Ba, 28 tháng 8, 2012

Chung quy chỉ tại Vua Hùng (Huỳnh Văn Úc)


Sau hai trận mưa dông chiều và đêm 17/8/2012 với lượng mưa hơn 100 mm phố Hà Nội bỗng biến thành dòng sông uốn quanh, gần hai trăm cây cổ thụ gẫy đổ bật gốc. Người dân chăng lưới bắt cá ngay trên đường phố, dùng bồn tắm làm thuyền đẩy người từ nhà ra ngõ với giá mười ngàn đồng một lượt.
Trên đường Lê Văn Lương xuất hiện hố tử thần khủng rộng tới ba chục mét, sâu hun hút hàng chục mét khiến cho con đường từng là công trình trọng điểm chào mừng 1000 năm Thăng Long-Hà Nội bị chặt làm đôi.
 


Sáng 20/8/2012 dưới sự chủ trì của ông Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội người ta họp để đưa ra kết luận chính thức về nguyên nhân tại sao lại có hố tử thần và bàn biện pháp khắc phục sự cố. Cuộc họp có sự tham gia của Sở Xây dựng Hà Nội, Công ty Cổ phần Sông Đà Thăng Long STL, Tập đoàn Nam Cường, UBND Quận Hà Đông và nhiều vị khác. Tập đoàn Nam Cường là chủ đầu tư tuyến đường Lê Văn Lương kéo dài cho rằng có hố tử thần là do lỗi của Công ty Cổ phần Sông Đà Thăng Long STL. Công ty này đang thi công hố móng hai tòa nhà 104, 105 của công trình USilk City nằm sát đường Lê Văn Lương. Đơn vị thi công mới rút cọc chống mép vệ đường nên mặt đất phía dưới bị rỗng chân, kết hợp với mưa to làm nước lún sâu vào nền đường đã tác động bẻ gãy đường ống cấp, thoát nước và tạo nên hố tử thần. Dĩ nhiên là người đại diện STL nóng gáy, mặt mày đỏ gay từ tai cho đến mũi đứng phắt dậy phản bác với những lý lẽ đanh thép và hùng hồn: " Ông đại diện Tập đoàn Nam Cường đừng có gắp lửa bỏ tay người. Gắp lửa bỏ tay người để che đậy những yếu kém và khuất tất trong việc thi công con đường nên mới ra nông nỗi này". 
Cuộc cãi vã đang lúc cao trào thì bỗng nhiên một nhà sử học ngồi ở hàng ghế đầu đăng đàn phát biểu ý kiến. Tại sao một nhà sử học lại có mặt trong cuộc họp này? Thì đã bảo cái hố tử thần ấy nó xuất hiện ngay trên con đường từng là trọng điểm kỷ niệm 1000 năm Thăng Long mà lị! Một ngàn năm Thăng Long không phải là sự kiện lịch sử thì nó là cái gì? Ông này tầm sáu mươi lăm tuổi, mái tóc bạc nhưng dày, tai to, mắt sáng, mặt vuông, nước da màu nâu đậm, phía dưới hai cánh mũi để một hàng ria mép màu trắng, cái hàng ria tôn lên sự đẹp đẽ của đôi môi hình trái tim. Ông này phát biểu rất hùng hồn, lý lẽ rất thuyết phục, tiếng nói sang sảng. Ông ấy nói: " Chung quy chỉ tại Vua Hùng/Cho nên Thần Nước mới khùng mới điên. Thần Nước là Thủy Tinh. Hùng Vương thứ mười tám có cô công chúa là Mỵ Nương đẹp như tiên giáng trần. Sơn Tinh và Thủy Tinh cùng đến cầu hôn. Vua Hùng đặt điều kiện ai dâng những lễ vật gồm voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao thì sẽ gả con gái cho. Thủy Tinh chậm chân đến sau nên Sơn Tinh trở thành phò mã của Vua Hùng, dắt tay nàng tiên mơ ước/đi trong muôn hoa/đàn chim reo ca/ái ân là ấn ai. Thế cho nên Thủy Tinh mới điên! Từ đó trở đi năm nào Thủy Tinh và Sơn Tinh cũng dàn trận đánh nhau khiến dân tình điêu linh khổ sở. Chiều 17/8 Thủy Tinh mặt xanh râu đỏ tay cầm cây thiết bảng dẫn các loài thủy tộc lướt như gió đuổi theo Sơn Tinh đến đoạn đường Lê Văn Lương- công trình trọng điểm kỷ niệm 1000 năm Thăng Long thì Sơn Tinh mất hút. Thủy Tinh nổi giận đùng đùng dộng cây thiết bảng một cái trời long đất lở nên tạo ra hố tử thần. Chung quy chỉ tại Vua Hùng, quý vị đừng bàn cãi nữa mà thêm rách việc!"

2 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Chịu trách nhiệm tập thể là thứ vớ vẩn nhất, chả bố nào chịu cả. Dân ta khổ vì thế.

Nặc danh nói...

Nhớ thời xưa từng nghe:
Chung quy chỉ tại Vua Hùng
Đẻ ra 1 lũ vừa khùng vừa điên
Thằng khôn thì đã vượt biên
Còn lại 1 lũ vừa điên vừa khùng