Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2013

Góc Nga giữa Sài Gòn


Nếu có dịp đi qua góc đường Trương Định - Nguyễn Thị Minh Khai (Q.3, TP.HCM), bạn sẽ thấy quán Xanh - nơi chuyên bán những món ăn Nga theo kiểu “cây nhà lá vườn”.
Chủ quán là người Hà Nội, từng du học ở Nga, quý mến và gắn bó với xứ sở bạch dương nên khi trở về muốn mở quán bán những món ăn đã trót “ghiền” từ thời là du học sinh nhưng không thể tìm đâu ra ở Sài Gòn. Điểm đặc biệt của quán là trừ những hàng “độc” không thể tìm ra nguyên liệu chế biến ở Việt Nam mà phải nhập từ nguồn xách tay do bạn bè, người quen gửi về như sô-cô-la đen, phô-mai sợi hun khói. Tất cả các món khác đều do bà chủ tự tay vào bếp thực hiện như bánh mì đen, bánh chiên nhân thịt, hoành thánh, cá hun khói... với hương vị “đặc sệt” kiểu Nga.

Một nét “lạ” là quán không hề giới thiệu, quảng bá nhưng khách tự tìm đến nhờ... truyền tai nhau. Chỉ có hai chiếc bàn nhỏ nhưng không gian bên trong rất ấm cúng, có cảm giác như đến thăm nhà người quen hay bạn bè, thậm chí khách và chủ quán có thể trò chuyện thật thoải mái, ôn lại những kỷ niệm ở xứ sở bạch dương. Nếu thích, khách có thể ngồi một mình vừa thưởng thức vị béo ngậy của món sữa chua không đường hay món bánh xốp Nga nóng hổi, vừa xem những quyển tạp chí trên kệ. Hoặc nếu không có thời gian, khách có thể ghé qua mua và mang về thưởng thức cùng gia đình. Đôi khi muốn thưởng thức những món đặc biệt hay hiếm như: chả giò cá hồi hay chà bông cá hồi, khách có thể đặt trước và đến lấy vào thời gian thuận tiện.
Ngoài ra, quán còn cung cấp sữa dê, sữa bò tươi các loại lấy từ những nông trại gần thành phố nên khách có thể an tâm thưởng thức ly sữa nguyên chất béo ngậy và mát lạnh trong những ngày hè oi ả.
Địa chỉ:
1B Trương Định, P.6, Q.3; ĐT: 9303252
Giá tham khảo:
- Phô-mai sợi hun khói, sô-cô-la đen Nga: 35.000đ/100 gr
- Phô-mai tươi: 8.000đ/100gr
- Xúc xích Nga: 160.000đ/kg
- Cá hun khói Nga: 130.000đ/kg
- Bánh mì đen Nga: 48.000đ/ổ
- Sữa dê: 34.000đ/lít (mang về); 11.000đ/ly (uống tại chỗ)
- Sữa bò: 15.000đ/lít (mang về); 6.000đ/ly (uống tại chỗ)

Không có nhận xét nào: