Chủ Nhật, 19 tháng 5, 2013

ANH VỀ THĂM HỘI QUÊ EM

Mời các bạn coi Trang Nhung và tốp múa trình bày "Anh về thăm hội quê em" của Trần Bắc Hải trên chương trình "Quán âm nhạc", Truyền hình cáp Việt Nam.

Ca khúc nằm trong đội hình album nhạc "Môi tím chân trần" gây quỹ cho các em bé vùng cao, dự kiến xuất bản cuối năm nay.

Để tài trợ, xin liên lạc với Nguyễn Thế Thịnh, 

Email: thethinh_tb@yahoo.com.vn; 
Mobile: 0918348444; 
Tài khoản: 2020103718005 Military Bank – Chi nhánh Bắc Sài Gòn HCM

Xin chân thành cảm ơn. 



5 nhận xét:

CB nói...

Sáng tác tức là tạo ra một cái mới.
nếu như có 1 kiểu múa nền mới???

tranbachai nói...

@CB. Cái khoản múa này là tớ không có một tí ti vai trò gì đâu nghen. TH Cáp làm một chương trình khá dài cho cô ca sĩ Trang Nhung rồi gửi cho một cái đĩa ghi hình thôi. Trang Nhung ưa hát những bài có chất dân ca nên mới chọn bắt đầu bằng bài hát của tớ. Vậy là vui rồi.

CB nói...

mình muốn nói về một tư tưởng thôi.
Cách múa vẫn là cách múa mà tất cả mọi người đã xem trong 60 năm qua, không thay đổi.
Liệu có ai dám khẳng định là nếu sống thêm 20000 ngày nữa trên sân khấu cũng sẽ múa như ngày hôm nay?
Ngay cả con gái bây giờ mặc váy 2 dây, có ai nghĩ thế 30 năm về trước không?

TranKienQuoc nói...

Một bạn đăng kí ủng hộ: 250.000 đ.
Mong Thế Thịnh tiếp nhận.

CB nói...

@BH Một ca sĩ sẽ muốn hát những bài hát mà có nhiều người muốn nghe => nhạc sĩ sáng tác bài hát như thế nào để nhiều người muốn nghe?
Theo nhận định riêng của mình:
1-Sự thành công của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý là những bài hát phỏng theo dân ca.
2-Những bài VN mình hay nghe trên xe khách chất lượng cao lúc mình ở VN 2010 là những bài liên khúc, (thí dụ liên khúc tình yêu).
Điều đó co nghĩa gì?
Những người nghe những bài đó, mặc dù là lần đầu, nhưng khi nghe đều thấy ở đây có một âm điệu gì quen thuộc, thế là thích liền. Đó chính là thủ thuật.
3-Còn âm nhạc châu Âu chủ yếu là họ đi tìm cách gõ mới, với cùng một bài hát nhưng cách gõ, nhịp phách khác nhau sẽ tạo ra 2 bài hát khác hẳn.
Đó là nhận xét riêng của mình về âm nhạc.
Chúc BH luôn thành công.