Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2013

Phải chăng vì anh ta Có Đạo ? (KQ)

Mười mấy năm trước khi chuyển nhà về đây đã thấy có đến 2 cửa hàng bán vật liệu điện, vật tư xây dựng. Một cửa hàng của vợ chồng chú em trẻ, sởi lởi hơn nên đông khách. Đối diện là ông chủ già (chắc quanh quanh 6 sọi), ít khách hơn. Năm ngoái, cái nhà anh trẻ đi định cư ở Mỹ, để lo cho con cái ăn học. Vậy là còn lại cửa hàng Già (tạm gọi như thế).
Cần thay thế gì, phải ra cửa hàng Già. Thấy góc nhà có tượng Chúa. (Vậy ra anh là con chiên ngoan đạo). Anh hiền lành, nói giọng Bắc. (À, anh là dân di cư 1954). Cần mẫn, chăm chỉ. Mỗi lần ra lại "ông ông, tôi tôi" nên anh cũng quý tôi.
Tháng trước, phải mua hai chục mét ống kèm thêm 8 cái co nhựa. Không dùng đến số co, mang ra trả. Bẵng 1 thời gian, nay cần 2 sợi chun buộc đồ sau xe, ra cửa hàng:
- Hôm nọ tôi trả lại ông 8 cái co nhựa. Vậy sàng sê qua nhé.
- À, mà co bao nhiêu ấy nhỉ? - Anh hỏi.
- Chả nhớ nữa. - Tôi chọn trong đống hàng mẫu, lấy 1 cái đưa cho anh - Hình như cỡ này. À, cho thêm lọ keo Con Voi dán sắt nhé.
Anh cười tít mắt, đưa hàng cho tôi rồi nói: "Tôi còn phải thối lại anh 10 ngàn".
Về nhà, nghĩ bụng, anh ta có thể không đưa ngàn nào thì bố ai mà biết được. Thật thà như thế, có phải vì anh ta là dân Có Đạo?

5 nhận xét:

Nặc danh nói...

KQ cũng là dân theo Đạo toàn tòng đấy thôi?

Nặc danh nói...

Xin sửa một chữ ở câu cuối cùng :...anh ta là dân CÓ Đạo ?
Không biết tác giả có cho phép không!
( TĐ)

Thắng k5 nói...

Thằng cha Có đạo này dốt thật.Gặp đại gia mà không biết xử.
nếu là tôi, chỉ xin thêm hai nghìn thôi cũng lãi rồi, lại đi trả lại 10 ngàn, phí thế.

CB nói...

Đạo hay không, không thành vấn đề, người này chính là người biết cách làm ăn, khách hàng sẽ quay lại và càng ngày càng nhiều hơn, (trừ khi người đó biết KQ là ai và tìm cách "cái gói vuông vuông" với KQ thôi).
Nhưng có lẽ ở TPHCM làm ăn như vậy, nên khách du lịch vào VN thường thích ở đó hơn chứ không ra HN.

TranKienQuoc nói...

Nói như CB: đúng, làm cái gì trên đời này cũng cần có chữ TÍN.
Còn Thắng k5 ạ, tớ quá hiểu và cố sống như thế; nhưng thấy bàn dân thiên hạ cũng sống như thế thì đầu tiên là xúc động, sau nữa là giơ cả 2 tay ủng hộ.