Thứ Năm, 8 tháng 5, 2014

Chủ nhật buồn... nhớ bạn (Cường 98)


Chủ  nhật một mình ta với ta
'khe cạn' về quê chẳng có  nhà
nên nỗi thơ sầu ôm bóng lẻ
Vài dòng tâm sự bạn gần xa !

... Mới một tuần thôi bạn với ta
Quây quần rôm rả luận thơ ca
Chuyện phiếm,chuyện đời... quanh Báo liếp
Gái, trai, cao, thấp... chẳng nề hà

... Chấm điểm VIỆT 'QUANG', Nhất !... thật thà
'khe cạn' song hành chẳng ngại nha!...?
Hơn hẳn 6 chàng danh 'pháo thủ'
'khe cạn, khe khô... giấu biệt nhà ?...!

Cảm ơn 2 bạn NGỌC với HÀ
mang niềm vui tới các bạn ta
đừng trách 6 chàng không đáng mặt
lần sau gặp lại... đủ cả nhà !

11 nhận xét:

NH nói...

"Khe cạn" khe khô nhắc tới hoài
Phiền lòng ai đó bạn tôi ơi
Chẳng xa học đấy anh Quang Việt
Đi lắm vui nhiều lại ướt thôi!


TranKienQuoc nói...

'Khe cạn' cô nhắc đau lòng tôi
Đây là lần cuối, bạn tôi ơi!
Phải cố làm sao, khe không cạn
Để gặp nhau, lại nở nụ cười

Viên Thạch nói...


Cháu đi chơi đã về rồi
Có quà theo đúng phong tục Việt
Nhưng lúng túng là hẹn sao đây?
Chú Ngô Hạnh có cách nào bày???

(Hihi... cháu cũng bon chen làm thơ nhé!)
Thêm nữa, nhiệm vụ chú KQ giao là hoán đổi quà Mỹ thành huy hiệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho các chú hôm gặp ở nhà chú NH. Tuy nhiên vẫn có thêm quà Mỹ nữa ạ!

QV nói...

Chắc là chưa cạn, chỉ mới vơi,
Mà Trời làm thế, cũng chịu thôi,
Chỉ cần không cạn tình, cạn nghĩa,
Còn khe kia cạn, mặc kệ trời.

Dù có cạn khe, đời vẫn vui,
Chỉ cần có lắm bạn hiền thôi.
Cạn khe, nhưng vẫn đầy tình nghĩa,
Vậy là ta hạnh phúc nhất đời.

Hôm nào mình lại gặp nhau đi,
Thật là vui, VT đã về,
Lại còn có cả quà Mỹ nữa,
Còn bao nhiêu chuyện của chuyến đi.

NH nói...

Muốn gặp nhau ư thế tốt rồi
Có gì quá bộ ghé qua tôi
Cái tình mới đáng coi là chính
Thêm món quà kia cũng tuyệt vời!

Viên Thạch nói...

Trước "tuyệt vời" bao giờ cũng là "rất" hoặc "quá" chứ sao lại "cũng" nhỉ, chú NH nhỉ?!

QV nói...

Chữ "cũng" đi cùng với "tuyệt vời",
NH cố tình, VT ơi.
Mà có lẽ thế là chính xác:
Quà - tuyệt vời! Nhưng chỉ "cũng" thôi.

NH nói...

Sao QV nghĩ giống mình thế! Có sai sót về câu chữ nhưng đúng cung bậc suy nghĩ về quà.

Bác đến với tôi mặt rạng ngời
Cái tình cái nghĩa đấy nguồn vui
Món quà mang đến hay không có
Cũng chẳng bận lòng lắm với tôi!

Viên Thạch nói...

Vậy thôi, cháu mang tình cảm từ Mỹ đến, quà để giành hôm nào chú NH và chú QV nói:
"Có thêm quà nữa quá tuyệt vời!"
mới đem theo.

QV nói...

Ối giời ơi, cháu tôi "rỗi". Quá tuyệt vời đấy.

Viên Thạch nói...

Cháu nói vui chứ cháu không dỗi đâu chú QV ơi. Cháu đang chờ chú KQ hôm nào ra Hanoi để đến nhà chú NH đây!