Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

Thăm Hoàng cung ở BKK (KQ)

Lối vào Hoàng cung, 8g sáng.


Hoàng cung (Grand Palace) không xa chùa Wat Pho và trụ sở Bộ Quốc phòng Thailand. 
Từ 8g sáng đã thấy khách đến thăm đông nghìn nghịt, đủ mọi sắc màu, đủ mọi ngôn ngữ nhưng đông nhất vẫn là dân TQ. Đâu đâu cũng thấy hướng dẫn viên Tàu đang oang oang.

Bên chú lính gác cổng.







Hai mẹ con.











Du khách vào thăm.

Vào Wat Phra Keoa.

Bên mô hình Angkor Wat.

Trước Hoàng cung.

Vẻ đẹp chùa chiền.

Toàn khách Tàu.

Sang đây các tour đi thăm chùa chiền, nhất là đến Hoàng cung thì bạn nhớ mặc quần dài, không mặc soóc, váy ngắn, không mặc áo hở nách. Có lỡ mặc váy hay soóc thì sẽ được cho mượn khăn hay xà rông. Riêng tại Hoàng cung thì phải đặt cọc 200B. 
Cháu Mý sáng nay mặc quần bó quá cũng không đúng quy định, phải mượn xà rông nhưng mặc vào cũng duyên ra phết. Khi ra không phải xếp hàng ở cửa Borrow mà trả ở cửa khác, nhanh hơn.














Vé vào thăm Hoàng cung rất đắt, những 500B/người (350k VND), nếu theo tour tổ chức từ nhà thì vé vào cửa đều free. Nhưng xem xong mới thấy 'xứng đáng đồng tiền, bát gạo'. 
Hoàng cung được xây dựng từ thế kỷ XVII, đến 1971 là lần tu bổ lần cuối với nhiều kiến trúc mang tính cách hiện đại. Có 2 khu khách được vào thăm là chùa Wat Phra Kaeo và khu Hoàng cung.
Nhìn những công trình vĩ đại này mới thấy các đời vua Thái chiếm đoạt được của dân chúng rất nhiều tiền của. Mặt nào đó thấy họ để lại cho đất nước những di sản cực quý, nay dân chúng khắp thế giới đến du lịch và thu lại tiền cho đất nước. 
Cùng các công trình là các bảo tàng: Vũ khí cổ, Thời trang Hoàng cung, Di sản các đời vua Thái...
(Nhìn lại thấy nhiều di sản của ta 'còi' quá. Đáng thương!).


Thailand tổ chức du lịch tốt nên thu khối tiền của du khách. Nghĩ đến du lịch VN lại buồn!




3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Hồi 2012, đi thăm Hoàng cung này, em chĩa máy quay phim vào đám lính thì bị tụi nó chặn lại ko cho. Nhưng hồi đó thấy có tới 3 sắc lính ở trạm gác. Theo giải thích thì là: Lính Hoàng gia, lính nhà nước và cảnh sát gác chung (?)

HMK6

NH nói...

Chúc cả nhà tham quan đất Thailand zui zẻ! Không chỉ cảnh quan mà cuộc sống xã hội nói chung để biết. Dân Thái đạo phật gần toàn tòng nên cũng bình yên dễ chịu.

TranKienQuoc nói...

Về 2 tuần rồi, bác NH.
Cập nhật hàng ngày cho mọi người trên Fb; còn đây là chắt lọc phần đã thể hiện.
Hameo, có lẽ bây giờ khác chăng???