Thứ Bảy, 23 tháng 8, 2014

Với vũ khí Mỹ

Mời đọc!

4 nhận xét:

Nặc danh nói...

Mấy ông Nga ông Tàu nói nghe cũng có chút chút... lý. Người là đối thủ trước mắt của VN từng xui VN đánh du kích thôi chớ đánh hiệp đồng quân binh chủng, xuồng chiến đấu như cướp biển thôi chớ Ki Lô, Brahmos viêm màng túi,kẻ là đối thủ cạnh tranh xuất khẩu vũ khí Mỹ thì dè bỉu nói xấu nhau là chuyện đương nhiên.Thế bác Nga đôn hậu có chơi trò khoá mã nguồn,gài chíp,lèo lái tự xa không? Chính ae bạn trôi làm ở các nghành hải quân, không quân, vũ khí... biết quá rõ việc này. Mỹ cũng thế, đúng. Nhưng tiếp cận với 1 nguồn vũ khí mới, chất lượng hơn hẳn, hiệu quả hơn hẳn thì lại là chuyện hoàn toàn khác, VN có làm chủ được, khai thác được tối đa hay không là chuyện khác, và tôi nghĩ VN có bản lĩnh, có sở trường trong việc này đấy
Xin tiết lộ một bí mật chắc chắn đối thủ TQ đã biết và rất sợ: chưa cần mua vũ khí sát thương của Mỹ, chỉ cần cung cấp thông tin tình báo và cung cấp ra đa thì đã nâng sức chiến đấu của VN lên nhiều lần
Mỹ có cung cấp gì, bán gì thì đều vì lợi ích của Mỹ, VN có mua gì, làm gì đều vì lợi ích của VN.Nếu lợi ích hai bên giao thoa với nhau thì ok,chơi, bình đẳng cùng có lợi,không thì đi chỗ khác chơi tùy ý,như Ai Cập đã chơi rất đẹp hồi năm 67.Không như mấy thằng anh cả anh hai nào đó ngày xưa (đến nay vẫn còn) chơi trò anh em đồng chí cùnglý tưởng, mà lợi đâu chúng hưởng, tất cả chết chóc, tàn phá, đớn đau, chấn thương thể chất, hậu quả chia rẽ dân tộc chưa biết bao giờ mới hàn gắn được... thì đất nước VN hứng, dân tộc VN chịu.

Quang Vinh nói...

Người khôn ngoan tài giỏi tự biết chắt lọc lựa chon thông tin, không phụ thuộc vào tình cảm yêu ghét, có khi đến mức mù quáng.

Nặc danh nói...

Mình đc nghe tận tai 1 người bạn k5,là cán bộ phụ trách xử lý 1 vũ khí từ Nga,anh nói : "ĐM,nó gơ~ mẹ hết mạch chỉ huy rồi,coi như đống sắt vụn"...Mình nghĩ là tiền nào của nấy thôi,còn đồ cho không thì...vô chừng.

Nặc danh nói...

Tiền nào của nấy. Đồ rẻ thì không tốt, nhưng đồ đắt không có nghĩa là tốt nếu người mua không đủ trình.