Thứ Ba, 16 tháng 9, 2014

Em Thật Thà!!!


Bài này đáng được giải nhất tổng hợp giá tri: xã hội, tôn giáo, kinh tế, chính trị, toán hoc, tâm lý hoc, sinh ly hoc, nhân chủng học và đạo đức học (ethics).
Thà lấy đủ vốn trong một năm, còn hơn ngồi nhìn em trong bảy năm (?!)                       
      Lão nghĩ thế nào mà rước con bé chưa đầy 20 tuổi qua đây làm vợ?
- Nó rất là thật thà, nên tui mới rước nó qua Mỹ !
- Làm sao lão biết là nó thật thà ?
- Thì trước khi lấy nó, tui có hỏi: "Tại sao em chỉ bắng tuổi cháu nội tui, mà em lại chịu lấy tui?". Nó nói tại vì gia đình nó nghèo quá nên mới lấy tui cho thoát khỏi cảnh nghèo.


- Chỉ vì nó than nghèo mà lão cho nó là... thật thà?
- Tui cũng thử lòng nó thêm. Tui hỏi nó: "Lúc đưa em sang Mỹ, em bỏ tui đi lấy mấy thằng trẻ cỡ tuổi em thì sao?".
Nó mới trả lời: "Em đợi được, vì sức ông cũng chỉ sống tối đa 7 năm là cùng!".
Tui gặn hỏi nó thêm: "Lỡ 5 năm sau em vào được quốc tịch Mỹ. Em không chịu đợi, bỏ tui sớm hơn thì sao?".
Nó suy nghĩ một lát rồi trả lời: "Nói ông đừng giận, sức ông sống một mình thì kéo dài được 7 năm. Chứ sống chung với em, thì em nghĩ ông thọ được 1 năm là cũng mừng lắm rồi!"...

3 nhận xét:

Truong Minh nói...

đúng nhể..
Dưng mà...Một năm đáNG SốNG

Kháng Chiến nói...

Sống một năm có "chất lượng",rồi ra đi cũng đã đời...

Nặc danh nói...

Ông chồng già được :
- làm phúc cho người nghèo.
- hưởng "tuyết nguyệt" hơn những người cùng tuổi .
- biết được năm mình từ giã cõi đời.
- biết được nguyên nhân vì sao mình chết .
Thanh Trần