Thứ Hai, 22 tháng 9, 2014

VUI: SINH VIÊN TRƯỜNG TA THÁNH THẬT ! (Đỗ Thành Hưng)


Hôm ri tôi mò mm, mon men đến blog ca HVKTQS phía Nam, thy mc tếu táo, nhòm vào thy có bài hát chế ca cu sv trường ta (chế bài ca Vũ Trng Hi). Tôi thy hay quá, đúng tâm trng và vic làm ca mình thi đó quá! Chc là sáng tác tp th nên không có tên tác gi. Không biết nó ra đời năm nào? Khi ra trường tháng 10/1971, tôi vn chưa thy ai hát chế (hay là còn trong vòng bí mt?!). Nhưng chc cũng ch trước sau năm 1972. Vy ngu nhiên tôi là mt trong nhng người đã thc hin ý tưởng ca li hát chế này, nhưng chc quy mô ln hơn! Không phi đi theo li nh như các bn sv. Đúng là: sv trường ta thánh tht! C như đi guc trong bng nhau.

Bn mươi hai năm sau, tc bây gi - 2014, tôi xin t thú: tôi là người đã thc hin ý tưởng bài hát chế này và thành công m mãn! (Qua bài "Tôi phn đấu vào Đảng"). Xin được chế li mt chút cho đúng vi thc tế vic tôi đã làm bn mươi hai năm trước. Mi các bn thưởng thc:

Ta là con ca b ta, m ta
Nh nhà là r lính ta v
Ta đi bng ôtô - mang c balô - mang c lương khô
Ta v đỡ nh xong ta li vô
Ta đi bng ôtô - mang c balô - ming ch (cm) bô bô!
Ta đi theo nhóm nh là rt an toàn
C đi theo nhóm nh là rt an toàn.

Các bn v tay, xin chào mi người.

Nhn tin: bn TM và Vũ Chí Dũng (K4), đọc nhn xét ca bn qua bài viết ca mình, mình còn nh s vic: các bn v tiu đội mình hi 1969 xã Văn Tiến, huyn Yên Lc. Nhưng thi gian ch vài tháng, lâu ri nên không nh tên các bn, xin đính chính mt chút: tiu đội ta có chín người cui mt ngõ ct gm bn nhà dân. T trong ra ngoài gm (ai viết trước là giúp người sau trong hc tp):

·         Lê Tùng Sơn ( A trưởng) - Trn Phượng (đã mt 2005, 63 tui).
·         Lê Công Sơn ( A phó, mt 2006, 59 tui) - chú Lương Văn Cao.
·         Nguyn Kháng Chiến - Phm Hng Thái.
·         Đỗ Thành Hưng - H Tiến - Vũ Đức Bang ( mt 2013).

Lp trưởng là anh Nguyn Văn Đông cùng tiu đội Nguyn Đình Thng.

A Tùng Sơn đi B2, Kháng Chiến và anh Công Sơn đi 559, các anh đi ngay khi ra trường, anh Trn Phượng đi B2 khong tháng 1/1973, Đỗ Thành Hưng đi B2 tháng 12/1972. Bn mình có gp nhau trên đường đi B và khi chiến đấu min Đông Nam b. Anh Tùng Sơn, anh Trn Phượng và Thành Hưng định cư ti Sài Gòn t 1975. Cui thp niên 80, có thêm Công Sơn, Kháng Chiến vào công tác và định cư Sài Gòn (5/9 thng cùng tiu đội định cư Sài Gòn cho ti nay). Có gì vui, bun, miếng ngon vn i nhau. Ch tiếc na tiu đội mt thi nay còn mt t ba người! Hn tái ng các bn.




1 nhận xét:

TM nói...

@A.Hưng: Thực ra sau này em gặp anh nhiều,thậm chí là hàng ngày, thấy quen lắm, vậy mà không nhận ra nhau mới hay chứ. Đầu óc giờ "nú nẫn" cả rồi.
A. Tùng Sơn khi còn ở E75( pháo), rồi ảnh chuyển về Trường bắn thì thi thoảng em vẫn gặp.
Vậy là A.Bang đã...Ngày ấy em với Chí Dũng về HN hay "chôm" sổ giao tế ở nhà, mua thuốc Thủ đô, trà Thanh Hương... lên chia sẻ với các ông anh. Vụ này được A.Bang "khen và động viên" nhiều.
Tiểu đội hàng tháng, khi lĩnh phụ cấp lại có màn ăn tươi, bọn em "ăn theo" các anh hơi nhiều vì tỉ lệ đóng góp của binh nhì gần bằng không. Vẫn nhớ a.Kháng Chiến có bí kíp hãm tiết canh vịt bằng nước vắt ra từ thân cây chuối non,cực hiệu quả. Sau này, em tìm hiểu trên các chương trình gia chánh không thấy nói đến, chắc đã thất truyền!
...........