Chủ Nhật, 14 tháng 12, 2014

Chuyện cuối năm: Họp chi bộ (Đào Duy)

Khoá trước chi bộ (CB) tôi còn có cả đ/c chủ tịch và một vài đảng viên văn phòng phường. Sau này tách ra, chi bộ khu phố riêng, chi bộ cơ quan phường riêng, để thuận  lãnh đạo và dễ nghị quyết.
Ngoài mấy vị “trẻ”, quãng đâu năm, sáu bà sồn sồn về hưu non, mất sức còn lại CB là tổ hợp phức tạp của những bố già về hưu từ nhiều nguồn khác nhau. Mấy cụ nhiều tuổi đảng đi họp là "chuyên gia " chửi. Trước kia  chửi còn có đ/c chủ tịch và mấy nhân viên phường ngồi cúi mặt nghe. Giờ mình chửi thì mình nghe với nhau nên nhiều lúc cũng chán.


Tỷ như con đường chạy qua phường ngày trước, ổ gà, ổ voi… các bố chửi nhiều quá rác tai. Quận tức mình chi tiền làm mới, nghe nói hơn 20 tỷ. Quá trình thi công đường xá lầy lội, ách tắc. Thế là họp chi bộ các bố lại chửi tiếp...
Chán thật, cố dịn chờ đi một tí  sẽ có con đường đàng hoàng mà đi cũng chả chịu dịn.  Bị nghe chửi nhiều quá không chịu nổi một tay lãnh đạo phường trong cơn nóng giận đã vặc lại các cụ: “Con lạy các bố! Các bố vừa vừa, phải phải thôi để chúng con còn làm việc”.
Trong CB có tay đảng viên làm đơn xin ra khỏi đảng. Lý do: đi làm xa (làm thêm kiếm cơm nuôi vợ, nuôi con) nên hay cúp sinh hoạt, bị CB chửi nhiều quá nên tức. Thế là “bố đéo cần nữa” kiên quyết viết đơn, mà lằng nhằng mãi vẫn  chưa được giải quyết.
Trong khi mẹ thằng bạn Trỗi của mình đảng viên bao nhiêu năm, bao nhiêu công lao cống hiến cho đảng mà  bị anh Sáu Búa gọi lên gợi ý  “Anh nhà đã thế rồi, chị nên xin ra khỏi đảng đi!”.

Thật chả biết đâu mà lần. Chán thật!

5 nhận xét:

Nặc danh nói...

-cũng có nhiều đảng viên già xin ra khỏi đảng vĩ"hết chịu nổi" như Lê Hiếu Đằng,mà hôm nay 14/12 là ngày giỗ đầu
-nếu không lầm thì bạn K6 có mẹ được 6B gợi ý ra khỏi dảng,có nhà ở Hoàng Hoa Thám gần Bách Thảo,bạn ý khi trường ta giải tán thì về học lớp 10 Chu Van An,HN
-"họp chi bộ" là bức ký hoạ khá sống động ,dù chưa đầy đủ,về tình hình chi bộ cơ sở hiện tại

TranKienQuoc nói...

Tớ không sinh hoạt đã 24 năm. Cảm thấy đảng này khác đảng xưa nhiều, chả vì dân mà chỉ vì lợi ích nhóm.

Nặc danh nói...

Nếu ta đã mất thời giờ thì nên làm việc gì cho thoải mái ,đừng mang cái khó chịu vào người làm gì !
Thanh Trần

Kháng Chiến nói...

Trong nhà mình là Đảng viên từ 5-1967.Nay về già ,nếu ham phần thì với cái danh gần 50 năm tuổi Đảng mình cũng đẽo của chế độ vài khoản. Lúc về hưu ,có nẩy ra ý định làm thủ tục chuyển sinh hoạt ,về chi bộ địa phương.Suy đi tính lại ,mình không đóng góp được gì cho "Tổ chức",Mình và thế hệ cán bộ trẻ địa phương đương quyền không cùng thế hệ ,khi có nhiều việc không thống nhất,dễ mất đoàn kết.Mình về nhà sinh hoạt chi bộ với vợ,thỉnh thoảng cãi nhau,như luôn tìm ra con đường hòa giải .Nghỉ sinh hoạt Đảng nhẹ cả thân xác .

QV nói...

Mình dại quá, về hưu lại đi nộp béng nó mất hồ sơ. Cái chi bộ của mình hơn 100 ĐV, chả biết được hết tên nhau. Mình đi họp được một số buổi, rồi thường xuyên "quên" họp. Cuối năm, làm kiểm điểm, tự nhận là "Ko hoàn thành nhiệm vụ" vì hay quên họp, nhưng chi ủy ko đồng ý, vẫn đưa vào DS HTNV. Cả chi bộ mỗi lần họp chỉ được độ 40% có mặt, nhưng luôn được đánh giá là 100% đủ tư cách HTNV.
Kể cũng xót xa, bao nhiêu thế hệ Đảng viên đổ mồ hôi, xương máu để đến bây giờ ta có một cái Đảng như vầy.