Thứ Bảy, 17 tháng 1, 2015

Chuyện vui của người già (KQ)

Tôi quen thân 1 vị tướng, dân Hà Nội gốc. Chú là học trò khóa 6 Lục quân VN của cha tôi hơn 60 năm trước, đi khắp các chiến trường rồi về làm ở cơ quan BTTM. Năm nay chú đã 83. Hôm rồi đến thăm, chú còn kể lại ngày tôi sinh, chú đến thăm và sờ cả chim, xem có đúng là thầy lại có thêm con trai nữa.
Chú nhớ lại... Quãng năm 1993, trên báo đưa tin: có thằng cha nhà ngay Hồ Gươm vì lí do nợ nần, tiền bạc đã cả gan dùng dao giết mẹ mình cùng em trai.
Sáng ấy, sau giờ đọc báo, thủ trưởng của chú nói: "Dân Hà Nội các anh dạo này hỏng hết rồi, mất dạy hết rồi. Ai lại...". Lúc đó, chú quay sang tuớng PTT hỏi: "Anh là dân Sơn Tây phải không? May mà không dính" (lúc đó Sơn Tây chưa về HN). Ông PTT cười. Rồi chú lại quay sang thủ trưởng:
- Anh có biết dân HN gốc chúng tôi hiện nay theo thống kê mà cơ quan tham mưu nắm được là bao nhiêu?
- Bao nhiêu? - Ông ấy hỏi.
- Chỉ còn có 4%, còn dân quê anh ở HN là 45%, dân Xứ Thanh - 30%. Vậy là tôi chỉ phải hổ thẹn với 4% dân số HN gốc mất dạy của mình; còn 45% là dân quê anh ra sống ở HN.
Ông thủ trưởng quả ấy giật mình và phải chào thua.
Các cụ nhiều chuyện hay ra phết!

4 nhận xét:

Viên Thạch nói...

Đọc xong bài này cháu không biết ai là người già?

Viên Thạch nói...

Ôi, cháu nhầm. Còm bài viết về chuyện ra bể bơi chụp ảnh, không hiểu sao lại hiện ra ở đây? Huhu.

Nặc danh nói...

Ông Thủ trưởng chác là dân xứ Nghệ

TranKienQuoc nói...

ND chỉ được cái đoán trúng vì bài không muốn ai bị chỉ trích nên viết thế. Cũng là nụ cười vui của lính.