Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2015

Vì sao Kh'mer Đỏ giết người man rợ đến thế?

Cụ Nguyễn Đồng Thoại có thời gian dài sống ở K, thông thạo tiếng K và hiểu người K (nhất là khi Kh'mer Đỏ đang ra tay giết chính dân K).
Khi trò chuyện với cụ, chúng tôi đưa ra câu hỏi: Không thể hiểu nổi vì sao họ có thể làm được việc này? Thử nghĩ, chúng ta dù tàn ác đến mấy nhưng khi tự tay giết đến người thứ 2 cùng máu đỏ da vàng có dám làm không? Đặc biệt, cánh Kh'mer Đỏ toàn dân trí thức, có học, từng du học ở Pháp.
Nghe cụ Thoại kể, mới thấy âm mưu diệt chủng thâm độc của dân Khựa. Thường thì để diệt chủng 1 dân tộc cần phải 200 năm. Nhưng với K, cánh Khựa nghĩ chỉ cần chục hay 20 năm là thực thi. Chúng nhằm vào ai và thực hiện thế nào?

Ở Campuchia thì Đạo Phật là quốc đạo. Vì thế văn hóa K mang đậm nét văn hóa Phật giáo. Và đối tượng đầu tiên của chúng nhằm vào là: giết các sư sãi, tức là tiêu diệt văn hóa truyền thống Phật giáo. Xóa 1 dân tộc chỉ cần xóa đi nền văn hóa truyền thống!
Đối tượng thứ 2 - trí thức. Chúng quá hiểu, tầng lớp trí thức học rộng, hiểu dài sẽ là tầng lớp phát hiện ra đúng, sai và sẽ là tầng lớp lãnh đạo làm phản.
Đối tượng thứ 3 - dân có trình độ kĩ thuật, CN có tay nghề.
Đối tượng thứ 4 - đàn ông. Thật kinh khủng. Đất nước sẽ như thế nào khi chỉ còn lại toàn đàn bà. Và, chỉ sau chục năm, phụ nữ phải chung sống với những người đàn ông không phải dân K. Cũng chỉ chục năm sau, bắt đầu lớn lên thế hệ F1 lai Tàu. Hai chục năm sau sẽ là...
Lúc bấy giờ, dân số Campuchia là 6 triệu thì đến 2 triệu dân đã bị Kh'mer Đỏ giết hại. Giết nốt 2 triệu nữa thì còn lại 2 triệu người "trong sạch", đủ để xây dựng CNCS trên đất Campuchia. Đúng là tội ác Trời không thể dung, đất không thể tha!
Vậy mà bây giờ, lãnh đạo K vẫn cứ quay về với bè lũ Đại Hán. Thế mới biết đồng tiền có sức mạnh đến chừng nào!

Không có nhận xét nào: