Thứ Ba, 16 tháng 6, 2015

Dư âm Quảng Ngãi

Tròn 1 tuần ra sống ở cái TP nho nhỏ bên sông Trà Khúc. Sáng nay, bay về SG. Tới nhà rồi mà lòng vẫn bâng khuâng.
Sau 50 năm nhập Trường Trỗi (1965-2015), sau 45 ra trường - nhập ngũ (1970-2015), 204 bạn Trỗi k5 tung bay đi khắp nơi. Đến tháng 6 này có được 1/3 số bạn cũ k5 về tụ họp tại cái TP nhỏ bé này.
Chúng tôi cùng nhau nhắc lại tên của 7 bạn k5 đã anh dũng hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước khi mới vừa mười tám đôi mươi, 24 bạn khác đã mất vì bệnh tật, tai nạn. Như vậy, 15% quân số k5 đã ra đi.

Về cái TP Quảng Ngãi nhỏ bé ấy, chúng tôi có bạn Huỳnh Tấn Lợi trở về xây dựng quê hương từ 1978. Trưởng thành từ 1 học sinh được đào tạo dưới mái trường XHCN miền Bắc, không ngại khó ngại khổ, phấn đấu từ 2 bàn tay trắng. Trong chừng ấy năm, bằng con tim, khối óc bạn đã vươn lên để trở thành 1 cán bộ có uy tín ở tỉnh, góp phần dựng xây quê hương.
Những ngày ở đây, chúng tôi được bạn bè, chiến hữu của Lợi chào đón; đi đến đâu cũng được giúp đỡ, hỗ trợ; từ Sở Công Thương - cơ quan cũ của Lợi, đến Cục Hải quan tỉnh, rồi UBND huyện đảo Lý Sơn và các Cty (từng được BTC cảm ơn)...
Những ngày ở đây, chúng tôi được vợ con Lợi, em gái Lợi chăm sóc, coi sự kiện "Quảng Ngãi 06/2015" của chúng ta như việc của gia đình. Thực sự cảm động!
Sự kiện này thành công là nhờ sự đóng góp của anh chị em k5, các bạn Trỗi từ k1 đến k9 cùng với sự hỗ trợ vô bờ quý giá ấy.
TP Quảng Ngãi tuy nhỏ bé nhưng có cái tình bao la. Xin chân thành cảm ơn mảnh đất và con người Quảng Ngãi, trong đó có Huỳnh Tấn Lợi và những người bạn thân thương của chúng ta!

1 nhận xét:

Kháng Chiến nói...

Những ký ức đẹp của buổi hội ngộ cùa thầy trò bantroik5 nhân 50 thành lập Trường sẽ trở thành giá trị tinh thần của tuổi về hưu,giúp cho cuộc sống vui hơn có ý nghĩa hơn.