Thứ Bảy, 3 tháng 10, 2015

Món quà mừng Hội trường phía Nam


Bìa tập san số này.
Tôi và em Bùi Kim Dung - con thầy  Chính ủy Bùi Khắc Quỳnh, cư dân 16A Lý Nam Đế, nay công tác ở Nxb QĐ - có nhiều công việc phối hợp trong mấy năm qua. Gần đây là việc xuất bản mấy cuốn sách "Chuyện kể về các tướng lĩnh qua người thân" rồi "Tướng lĩnh Hà Nam"...

1

2

3
Đợt kỉ niệm 50 năm Trường VHQĐ-TSQ Nguyễn Văn Trỗi, các em ở Nxb QĐ có mời viết 1 bài khoảng vài nghìn chữ cho tập san "Văn hóa Quân sự", phát hành đúng tháng 10. Anh, em trao qua đổi lại, đến cuối tháng 9 thì xong.
Trong tuần, Dung gọi điện vào, bàn việc sẽ đặt in tăng số lượng để tặng thầy trò nhà trường. Xét về tình thì quý hóa quá, nhất là đây là quà của gia đình thầy Chính ủy; nhưng cũng ngài ngại vì cũng phải kinh phí, đó cũng là mồ hôi xương máu của các em. Vậy mà Dung nói với tôi: "Anh ơi, Vui ấy mà!".
Chiều qua, Dung gọi vào, báo: con trai làm ở VietJet sẽ bay vào công tác và mang 100c vào tặng. Hẹn Dung: Bảo cháu cứ để ở cơ quan, bác đến lấy.
Chiều thứ bảy, đang ngồi làm việc thì có số máy lạ: "Cháu là con mẹ Dung. Nhà bác ở đâu để cháu mang sách đến?". Hóa ra cháu đã phi taxi đến gần nhà tôi. Ra đón cháu, nhận túi sách rồi cháu chào đi ngay vì chiều bay ra HN rồi. Thật cảm động.
Gọi ngay cho Dung báo tin. Trò chuyện 1 lúc thì Dung lại cười trong máy: "Vui ấy mà!".
Thật giản dị và cảm động! Đúng là con thầy Chính ủy có khác. Thay mặt thầy trò nhà trường có lời cảm ơn cô em và gia đình!

Không có nhận xét nào: