Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

Giải độc bằng nước





Nhiều căn bệnh thuộc nhóm “bệnh thời đại” do tăng đường, tăng mỡ, tăng axít... trong máu đang chiếm thế thượng phong. Giải độc định kỳ cho cơ thể rõ ràng là biện pháp rất cần thiết.
Chỉ cần uống nước rỉ rả
Giải độc cho cơ thể là chuyện xưa như trái đất. Ngay cả hình thức ăn chay trong tôn giáo cũng là cách để tâm thân sạch chất bã, sạch tạp niệm. Thông thường, có nhiều cách giải độc với mức độ khác nhau tùy theo cơ tạng và bệnh lý cá biệt, từ xông hơi với tinh dầu cây thuốc cho đến dùng dược thảo lợi mật, nhuận trường, lợi tiểu... Bên cạnh đó, ít ai ngờ là có một phương pháp vừa an toàn vừa tác dụng đồng bộ trên lá gan, trái thận, túi mật, lớp da, khung ruột, lại thêm rẻ tiền cũng như không mất thời giờ của người sử dụng.


Siegmund Hahn, thầy thuốc ở nước Áo nhờ quán triệt cơ sở lý luận của nềny học cổ truyền Ấn Độ Ayurveda nên đã đề xướng phương pháp vi lượng đồng căn (homeopathy) vào thế kỷ XVII ở châu Âu, không vô cớ bỗng nổi tiếng đến hôm nay. Để thanh lọc cơ thể, Hahn khuyến khích bệnh nhân liên tục trong 2 tuần uống nước 8 - 10 lần/ngày, uống từng ngụm nhỏ với mỗi lần khoảng 250 ml. Không cần pha chế gì hết, chỉ cần nước lã đun sôi để nguội. Nếu được nước khoáng thiên nhiên càng tốt. Người uống nước tất nhiên cần đi tiểu khi mắc tiểu vì nhập hàng cho nhiều mà không chuẩn bị đầu ra thì không lạ gì nếu cơ xưởng tê liệt do ứ đọng hàng hóa.
Để thanh lọc cơ thể, bệnh nhân có thể uống nước đun sôi để nguội mỗi ngày 8-10 lần, mỗi lần khoảng 250 ml Ảnh: Hoàng Triều
Để thanh lọc cơ thể, bệnh nhân có thể uống nước đun sôi để nguội mỗi ngày 8-10 lần, mỗi lần khoảng 250 ml Ảnh: Hoàng Triều
Theo bác sĩ Hahn, chỉ cần cung cấp nước cho cơ thể theo kiểu rỉ rả nhưng đều đặn như thế thì chất độc trong cơ thể dù cứng đầu đến đâu cũng mềm dần rồi bị đào thải theo dòng nước luân lưu. Đến đá còn mòn vì nước chảy nói chi đến cholesterol hay axít uric.
Tu sĩ Sebastian Kneipp, lương y danh tiếng ở Đức, nhờ biết cách dùng nước khoáng chữa bệnh đã một thời gây tiếng vang khắp châu Âu vì tài điều trị chứng đau nửa đầu như búa bổ, táo bón kinh niên, suy nhược thần kinh… Kneipp bắt bệnh nhân nhịn ăn và chỉ uống nước mỗi giờ với vài muỗng canh trong suốt liệu trình kéo dài từ vài ngày đến một tuần.
Phương pháp của Kneipp hiện nay vẫn còn được phổ biến trong nhiềutrung tâm điều trị phục hồi ở Đức. Thầy thuốc bên đó chắc chắn đã ghi nhận hiệu quả thế nào mới trân trọng kinh nghiệm của người xưa đến thế trong khi họ không hề thiếu thuốc hóa chất tổng hợp.
Liệu pháp “ly nước khoáng lạnh buổi sáng”
Thầy thuốc y học cổ truyền Ayurveda ở Ấn Độ rất tâm đắc với ly nước khoáng thật lạnh uống vào buổi sáng sớm khi vừa thức dậy, lúc chưa ăn điểm tâm. Nhiều công trình nghiên cứu ở xứ sở của Gandhi cho thấy phương pháp này có tác dụng lợi mật, lợi tiểu và nhuận trường không thuathuốc đặc hiệu lại thêm lợi điểm là không phản ứng phụ. Tại sao không thử cho đến khi có thuốc nào rẻ hơn, dễ tìm hơn?
Nói qua cũng phải nói lại. Liệu pháp giải độc bằng nước chỉ hiệu quả khi người áp dụng đồng thời chủ động tiết giảm lượng chất béo gốc động vật trong chế độ dinh dưỡng thường ngày, thay vào đó là rau quả tươi, càng đa dạng càng tốt. Khéo hơn nữa là khi kết hợp trong khẩu phần các thành phần thân thiện với đường ruột như cải chua, sữa chua. Đừng tưởng cứ chua là hại. Các món này đúng là chua trên đầu lưỡi nhưng hậu vị lại ngọt ngào vô cùng cho sức khỏe, nhất là khi đi kèm với hoạt chất không thể thiếu trong cơ thể, với nước!
Riêng trong bối cảnh của xứ mình, còn phải nói thêm hai điểm nghe qua bẽ bàng. Thứ nhất, liệu pháp giải độc bằng nước chỉ nên dùng và chỉ hiệu quả nếu nguồn nước đừng… ô nhiễm, nếu thức uống đừng tẩm… chì. Thứ hai, không dễ thuyết phục bệnh nhân uống nước khi không thiếu người bệnh và ngay cả một số thầy thuốc thích toa thuốc dài như sớ táo quân!
Bác sĩ Lương Lễ Hoàng

Không có nhận xét nào: