Chủ Nhật, 26 tháng 11, 2017

Đám cưới cháu Nhã Nam, con gái Chỉnh Huấn


Tôi, Quốc Hùng, Quang Bắc, Bùi Chương... học với Chỉnh Huấn từ lớp 1 đến lớp 5 ở trường Lý Thường Kiệt 1-2, sau đó tiếp tục 5 năm ở Trỗi. Ngày ấy, cụ Nguyễn Văn Phác ba Huấn đi sứ nên đến nhà chơi hay được má Huấn cho ăn kẹo Tây - quà mà mấy gia đình bộ đội chúng tôi chả thấy có.
Năm 1970, thuộc diện con em Mặt trận mà bạn được đi học Hung nhưng số phận trớ trêu, Huấn bị bệnh khớp nặng. Ngày đó y học ta chưa phát hiện ra bệnh. Đúng lúc sức trẻ đang lên, ngày đã đi học đại học ở Vĩnh Yên, tôi đến thăm Huấn ở khu tập thể Bộ Ngoại giao ở Thụy Khuê, thấy bạn phải nằm liệt giường. Thương lắm!









Thống nhất, Huấn cùng gia đình về Nam. Huấn từng phải vượt qua khó khăn của chính mình và được chúng tôi coi là Paven Corsaghin của lớp. Với chiếc xe tự chế và cặp nạng liền thân, Huấn vẫn tham gia sinh hoạt lớp và từng là "con thoi" kết nối bạn bè.
Sống với đời sao thì được đời đáp lại như thế!
Đêm qua, chúng tôi được mời dự đám cưới cháu Nhã Nam, con gái đầu của vợ chồng Huấn. Khách đến chia vui rất đông. Thật vui khi thấy nhà trai có chú em Minh "bạc" - đàn em ở Hải quan TP, chơi với chúng tôi.
Thật cảm động khi thấy các bạn Trỗi từ HN vào: vợ chồng Hoàng Quốc Hùng cùng cháu ngoại, Đỗ Hữu Hạnh, Huy "siểu", Phạm Sỹ Long, đặc biệt ông Hoàng Mạnh Chiến vừa xuống sân bay đã phi đến ngay, vào phòng trang điểm thay đồ...
Từ Vũng Tàu lên có Phúc Chiến. Thầy Phan Trung Trinh B trưởng k5 tới dự cùng anh em các khóa 1, 3, 4, 7, 8, 9: vợ chồng anh Tôn Phước Tường, các anh Trần Chí Thọ, Hà Chí Quang, Ngô Minh Kính, các em Trường Giang Gentile, Hữu Nghị, Huỳnh Kim Thành, Nghiêm Trang... Chị Phan Thị Quyên, thầy Phạm Đình Trọng, Khánh Hòa vì bận nhưng cũng có lời chia vui.
Khóa 5 ở TP thì đủ cả, kể không hết. Bàn tôi có Kháng Trường, Bá Kiên, Hữu Nghị và bố con Tấn Mỹ.
Thật cảm động khi nhìn hình ảnh vợ chồng Huấn cùng nhau bước trên thảm đỏ tiến lên sân khấu trong tiếng vỗ tay chúc mừng của anh chị em, bạn bè. Sau đó, chị Tuyết của Huấn qua bàn tôi ghé tai: "Nó xong 1 việc, chị mừng quá, em ạ".
Chúng tôi đã có 1 đêm tiệc tuyệt vời với vợ chồng 1 thằng bạn tuyệt vời!

Không có nhận xét nào: