Thứ Ba, 7 tháng 11, 2017

Tư liệu về Lưu Thế Dũng k5

Vừa gửi thư đi cho Gs Nguyễn Trung Nguyên, giám đốc Nhà kỉ niệm các trường học VN ở QL.

Kính gửi Gs Nguyễn Trung Nguyên,
Công việc mà Gs giao, tôi đã đưa lên mạng xã hội và nhận được 1 số thông tin cần thiết:
1.       Lưu Trùng Dương, em út của Lưu Thế Dũng, đã gửi cho chúng tôi 3 tấm ảnh đám tang Lưu Thế Dũng (tại Bệnh viện và tại nghĩa trang).
Bạn bị tai nạn tối 17/2/1968, được cấp cứu ra Bệnh viện Nhân dân số 1 Quế Lâm và mất ngày 20/2/1968.
Giấy báo tử ghi: Lưu Thế Dũng mất ngày 20/2/1968.




Bác Quỳnh, Ngô Minh Kính và Nguyễn
Tiến Dũng bên linh cữu Lưu Thế Dũng.

Bác Quỳnh cùng thầy Đinh Công Bắc, cô Tâm,
Minh Kính và cán bộ TQ bên Lưu Dũng.

Vừa lấp đất xong cho Lưu Dũng.
Nhật kí của thầy Nguyễn Phong.


2.       Chúng tội đã liên lạc được với thầy Nguyễn Phong, người có mặt đưa Lưu Thế Dũng về nghĩa trang và xin được đoạn nhật ký thầy viết về hôm đưa Dũng đi.
“Đi đưa đám em Lưu Dũng chết. Nhìn thấy mặt nó – thảm thương quá. Chôn trên con đường đi Dương Sóc, cách trung tâm Quế Lâm gần 20km, trên 1 quả đồi. Lúc về nghỉ chơi ở hang Thất Tinh 30 phút”.
(Trong ảnh ở nghĩa trang, thầy Nguyễn Phong đứng hàng đầu, thứ 2 từ phải qua).

3.       Chúng tôi cũng đã hỏi các bạn Nguyễn Tiến Dũng, Ngô Minh Kính, Nguyễn Thế Thịnh có mặt hôm đó, nhưng không ai biết tên nghĩa trang đó là gì?

4.       Năm 2013, khi sang thăm Quế Lâm, chúng tôi có đặt vấn đề tìm mộ phần Lưu Thế Dũng với Bệnh viện Nhân dân số 1 thì được biết: hiện nay chỉ lưu trữ hồ sơ từ năm 1980 về sau. Nhưng tôi nghĩ, tên nghĩa trang chôn cất bệnh nhân mất thì còn lưu ở đâu đó.
Khi chúng tôi đến thăm bệnh viện, có cả bà Chu (nguyên phụ trách Sở Y tế Quế Lâm thời gian 2007). Bà vẫn còn giữ quan hệ với y bác sĩ Bệnh viện Nhân dân số 1 thời gian (1967-68). Có thể đây cũng là 1 nguồn thông tin quý.
Chị Lư Mỹ Niệm có số điện thoại bà Chu.


Không có nhận xét nào: