Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2018

Khóa 5 TSQ Nguyễn Văn Trỗi và nhìn lại mấy năm qua (Đại tá Nguyễn Thế Thịnh đọc trong Đêm giao lưu)

Kính thưa: các quý vị đại biểu
Kính thưa đại diện BLL nhà trường cùng các thày cô giáo
Thưa các anh chị và các bạn Trường NVT từ k1 đến k9

Mấy ngày vừa qua, chúng ta – những chú bé cô bé học sinh khoác áo lính của hơn nửa thế kỉ trước - đã hồ hởi đi bằng các phương tiện: tầu hỏa, máy bay, xe hơi… tập trung về Bình Định, quê hương người Anh hùng Áo vải Cờ đào Quang Trung – Nguyễn Huệ, để được cùng nhau sống lại tuổi thơ hào hùng dưới mái trường VHQĐ – TSQ mang tên AHLS Nguyễn Văn Trỗi.



Chúng ta được thỏa thích tắm biển và đi thăm các điểm du lịch nổi tiếng, các khu di tích lịch sử. Cũng dịp này, ban tổ chức cho chúng ta xem lại những thước phim lịch sử từ ngày khai giảng 15/10/1965 tại cửa rừng Tam Đảo, xã An Mỹ, huyện Đại Từ, Bác Thái đến những hoạt động tình nghĩa suốt 53 năm qua, dù chúng ta không còn 1 mái trường cụ thể.
Trong giờ phút hạnh phúc hiếm hoi này, chúng ta không quên Chính ủy Bùi Khắc Quỳnh`` cùng thầy cô và các anh chị, các bạn đã anh dũng hy sinh trong 2 cuộc kháng chiến chống Mỹ, chống TQ bảo vệ biên giới; chúng ta không quên những thầy, bạn đã ra đi vì tuổi cao, sức yếu, tai nạn, bệnh tật…
Đề nghị toàn thể hội trường dành 1 phút tưởng nhớ đến những người đã khuất.Một phút tưởng nhớ bắt đầu! (Thôi, xin mời các quý vị an tọa).


***
Kính thưa các quý vị,
Gặp mặt hàng năm là truyền thống của K5 cũng như các khoá trong Trường VHQĐ - TSQ Nguyễn Văn Trỗi. K5 chúng ta đã tổ chức gặp mặt toàn quốc 3 lần: lần I tại Quảng Ngãi 10/6/2015, lần 2- tại Tp Vinh 1/12/2017 và hôm nay lần 3- ngày 1/6/2018 tại Tp biển Qui Nhơn.
Tuổi học trò thật khó quên và mái trường nào cũng có những truyền thống tốt đẹp nhưng với Trường VHQĐ - TSQ Nguyễn Văn Trỗinói chung và Khóa 5 nói riêng có những truyền thống thật đặc biệt:
1. Tôn sư trọng đạo:
Học trò NVT cho đến khi đã nghỉ hưu, đã lên ông lên bà vẫn duy trì truyền thống tốt đẹp này. Cho đến nay, các bạn vẫn duy trì quan hệ tình cảm với thầy cô giáo, chị nuôi. Thường xuyên thăm hỏi, nhất là các bạn là y bác sĩ luôn dùng khả năng chuyên môn của mình chăm lo sức khỏe cho thầy cô, bạn bè.
Học trò NVT luôn có mặt chia sẻ với gia đình lúc thầy cô lâm chung.
Gần đây nhất, 27/7/2017, BLL k5 tổ chức cho 30 thầy, bạn đến thắp hương cho thầy Trần Sinh, giáo viên TDTT quân sự tại Cần Thơ.

2. Nghĩa tình với bạn bè, đồng đội:
Chúng ta luôn sống trách nhiệm, quan tâm,nhiệt tình và chân thành với nhau; đặc biệt dành sự quan tâm tới gia đình các bạn liệt sỹ, các bạn bị bệnh nặng và gia đình các bạn gặp khó khăn.
- Vào dịp 27/7 hàng năm, BLL tổ chức đến thăm gia đình các bạn liệt sỹ ở HN và TPHCM: Huỳnh Kim Trung, Nguyễn Văn Ngọc, Nguyễn Lâm, Trịnh Thúc Doanh, Vũ Kiên Cường, Phạm Văn Hạo, Võ Dũng.
- Đặc biệt, dịp 27/7/2017, BLL K5 phía Nam đã tổ chức đoàn 30 thầy trò đi viếng AHLS Huỳnh Kim Trung tại NTLS Mỹ Tho và về Sóc Trăng viếng khu mộ bạn Võ Dũng cùng má Kim Anh và 2em Ánh Hồng, Chí Tâm. Gia đình bạn vô cùng cảm động.
- Cuối năm 2017, Đỗ Tấn Mỹ và Võ Thúc Minh, Trần Quốc Sủng đã cùng anh em k5 đến viếng LS đầu tiên của nhà trường hy sinh ngoài mặt trận: LS Nguyễn Văn Ngọc ở NTLS Hà Tĩnh.
- Thăm hỏi bố mẹ các bạn khi ốm đau và đưa tiễn khi các cụ khuất núi.
- Thăm hỏi, chia sẻ động viên các bạn bị bệnh hiểm nghèo. Chúng ta không thể quên những lần đến thăm động viên bạn Trần Minh Sơn, Lê Bình, Lê Minh, Nguyễn Công Trường, Hoàng Đôn Hà bên giường bệnh…
Cảm đông vô cùng khi xem hình ảnh bạn Hạ Thanh Xuyên tuy không còn nhớ tên bạn bè nhưngvẫn say sưa hát những bài ca năm xưa; hay bạn Lê Chí Hoà bị trọng bệnh nhưng vẫn cầm ghi-ta tấu lên những nốt nhạc lạc quan yêu đời khi các bạn đến thăm.
- Tình cảm Trỗi thể hiện đặc biệt sâu đậm khi chúng ta cùng nhau đưatiễn bạn Trỗi ra đi. Từ năm 2015 đến nay chúng ta đã tiễn đưa 5 bạn là: Trần Quang Vinh, Nguyễn Hoàng Trung, Nguyễn Công Trường, Trịnh Duy Đức và Hoàng Đôn Hà.
Như vậy, với quân số gần 200 bạn thì 35 bạn đã đi trước, chiếm gần 20% quân số.
3. Ngoài việc họp mặt truyền thống vào dịp 22/12 hàng năm thì các cuộc gặp mặt giao lưu, sẻ chia; đặc biệt đón tiếp các bạn ở xa ra thăm HN hoặc vào TPHCM, Vinh, Đà Nẵng…làm phong phú thêm tình bạn Trỗi, làm vơi đi những khó khăn và làm cho cuộc sống hiện tại của mỗi chúng ta them phong phú,thivị vàvui vẻ hơn.

4. KẾ HOẠCH CHO TƯƠNG LAI:
4.1. Chúng ta chờ đón buổi họp lớp k5 vào năm 2020 tổ chức tại Hà Nội nhân kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập trườngvà 50 năm ngày K5 ra trường.
Để buổi họp mặt năm 2020 thành công tốt đẹp, chúng ta thống nhất:
- Thành lập Ban tổ chức “Gặp mặt Hà Nội 2020” do BLL K5 Hà Nội là trưởng ban.
- Tuyên truyền vận động để các bạn k5 tham gia đông đủ nhất.
- Mời các thày đã từng dạy và quản lý k5, mời BLL trường và các khoá tới dự.
4.2. Phát hành Kỷ yếu k5 và năm 2019:
- Ban biên tập gồm: Trần Kiến Quốc (Trưởng ban), Nguyễn Mạnh Hùng, Nguyễn Phúc Cần, Phan Khương, Phạm Kháng Trường.
- Các bạn Miền Bắc tiếp tục cung cấp đầy đủ thông tin làm kỷ yếu.
***

Kính thưa các quý vị,
Thật vui mừng vì cuộc “Gặp mặt Quy Nhơn 2018”đã thành công rực rỡ với… thầy bạn tham gia.
Xin chân thành cảm ơn chủ nhà Phạm Nhất Trung và các bạn Quy Nhơn: Đỗ Tấn Mỹ, Tô Văn Hoành, … Ánh.
Xin chân thành cảm ơn Nhà khách BCHQS tỉnh, Công an… cùng các đơn vị đã giúp đỡ “Gặp mặt Quy Nhơn 2018” thành công tốt đẹp!
Hy vọng rằng các thày cô giáo, các anh chị và các bạn sẽ có mặt đầy đủ trong “Họp mặt Hà Nội2020”.
Một lần nữa xin kính chúc các thày, các anh chị và các bạn cùng gia đình luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc!



Không có nhận xét nào: