Thứ Hai, 3 tháng 1, 2011

Tản Văn: Cú... (Phan Nam)

Chơi thân với thằng bạn. Hắn cái gì cũng "chơi", nào đàn, hát, nào vi tính, nào vẽ vời, cả lái xe... Cố theo nó nhưng cái nghề cơ khí ôtô của tôi thì dầu mỡ, tay chân là chính, nên theo được phần nào đã là cố lắm rồi. Hắn cứ giục, ông phải học sử dụng máy tính đi, còn thư từ cho bọn Quang, Quý, còn đọc báo điện tử... (Thằng Quý Tôn Gia bên Đức về chơi, bảo: Thế giới này phẳng lắm mà, không biết IT là... không ăn.
Biết thế mà ngại quá, cứ ngồi lên máy tính là lóng nga lóng ngóng, không biết phải nhấn vào núm nào trước. Mà trên bàn phím có tới mấy chục cái núm. (Như chị em thì chỉ có mỗi 2 núm. Bấm dễ ợt!).
Nhiều lúc cú. Mẹ, nhiều thằng ngu hơn mình, chả bằng đại học đại hiếc gì mà xách lap-top theo người và bấm choanh choách. Vậy ra mình lại ngu hơn chúng nó à? Tức.
Mà máy tính ở xuởng thì có, bỏ cả tiền để cho nó nối mạng. Còn mình thì "i tờ ít... mờ ít mít huyền... tịt" mới tức! Cú!
Về bắt chú Khai ở xuởng mở lớp đào tạo IT cấp tốc cho 1 học trò già. (Cũng là chiến thắng bản thân, chiến thắng sĩ diện). Lúc đầu cũng bỡ ngỡ, ngượng nghịu như tập... xtg. Nhưng chỉ vài nhát là xong. Trên đó cái gì cũng có, các ông ạ. Từ báo hàng ngày đến BBC. (Vậy là đỡ tiền maua báo). Có cả video, nhạc hay, cả chuyện em út, cả ảnh "nuy" của chị em xinh nhất thế giới... Hay thế! (Thấy chú Duy Đảo bảo "chat" đuợc mà chưa dám chát với em nào. Chỉ sợ bị gái nó lừa, lại mất tiền oan).
Giờ, sáng sáng vừa đến sở là mở ngay máy, vào Bantroik5, đọc. Suớng quá. Rồi viết nhăng viết quậy. Thấy anh em huởng ứng, gặp anh em hàng ngày. Hay thế!
Hết cú!

8 nhận xét:

Nặc danh nói...

Ông P Nam dại rồi, lại cái tay Q nó xui dại chứ gì ?
Đã ko biết IT thì thôi, bây giờ biết rồi thành ra cái gì cũng biết, chết thôi. Zưng mà nghe PN nói thỉnh thoảng chát chít cái gì đó thấy cũng hay hay, vậy nên PN ơi, khi nào rảnh cố giúp , dạy mình cái khản bấm nút bàn máy tính với nhé, cho ra mấy bé xinh xinh thì cũng đáng đời nhỉ ???
T5

Nặc danh nói...

Một lời khuyên chân thành với P.Nam: Chỉ online khi nào hết xí quách.
Nh.Tinhvi

Nặc danh nói...

Hallo Phan Nam, ông còn hơn tôi, còn biết vào và viết, chứ thằng tôi loay hoay từ hôm kia đến chừ vẫn chưa đăng được bài. Hỏi "thằng học trò về IT " của tôi ( vì thửa xa xưa tôi còn là "bậc thầy" của gã về INFOR. )cách đăng bài, nó trả lời tỉnh khô : Ông thử lần nũa đi, nếu không được thì quẳng bài cho tôi (?). Đếch cần nữa, "bố" tự mày mò vậy.
Hè tới sẽ về SG chơi, hẹn gặp ông và nhớ chỉ cho tôi "cái núm" nào bấm dễ ợt nhé.
Qx.

TranKienQuoc nói...

Mời rồi mà. Tất cả theo huớng dẫn.

Nặc danh nói...

PN ơi, xtg là gì vậy?
ND.

Nặc danh nói...

muốn viêt nhận xét mà vào mạng này khó ,luc được lucf không. HoangChuong

Nặc danh nói...

Bạn cứ vào comment đi. Ông phụ trách còn vất vả hơn nhiều nhưng để có tin, bài cho anh em đọc mà vẫn làm. Chuyện "vào hoài" của ta chhưa là gì. Cứ còm đi!

Nặc danh nói...

Hoang Chương ơi: chắc ông lại đùa chứ mạng vào nhanh như gió mà. tôi chỉ ngại NX nhiều quá ace lại bảo hâm,xí hết phần của người khác, hay là HC bán lại cái quyền viết nhận xét cho tớ vậy ? lợi đôi bên: tớ có quyền...viết, còn bạn lại có tiền, tha hồ ngồi xem tớ viết ?
À mà HC viết tiếng TBN :.."luc được lucf" là sao cơ ? T5