Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2011

Phóng sự: Quần đảo Trường Sa qua 1 chuyến đi (Hà Văn Công)

Chuyến đi lần này có 2 lính Trỗi, tôi và Anh Minh k6. Lên tầu mới nhận ra nhau vì Minh nhầm tôi với Công Vụ phó (cùng cơ quan). Hai tên vui vẻ suốt chuyến đi.
Tôi được giao nhiệm vụ trưởng đoàn của Bộ GD-ĐT nên có những điểm anh em không được lên thì tôi lại được lên. Có 30 điểm, đảo thì tầu ghé thăm được 17 và tôi được lên 14 điểm, đảo. Có đi mới thấy đất nước ta đẹp thật!

Giao lưu với lính, với nhân dân, với các cháu học sinh mới hiểu, về cuộc sống vật chất ở đó đã được chăm lo nhiều hơn, nhưng cuộc sống tinh thần phải hy sinh rất nhiều.
Với lính là nhiệm vụ còn với dân, những người tự nguyện ra đảo thì...
Nhất là các cháu học sinh tiểu học ở lứa tuổi lẽ ra phải được nô đùa, rộn rã tiếng cười  trong 1 lớp học ít là vài ba chục cháu, ở truờng rộng lớn khang trang thì, như ở Trường Sa Lớn, có đúng 9 cháu từ mẫu giáo đến lớp 4. Thật thương.
Tôi vào thăm và trao quà của Bộ cho mấy gia đình nên hiểu những hy sinh vô bờ của họ. Ghi nhận những yêu cầu để đề đạt lên trên.
Xin gửi vài ảnh cho anh em tham khảo!
Thăm 1 gia đình ở TS Lớn.

Từ nhà nhìn ra.


Vườn rau của lính đảo.

Văn công cùng máu, hát với lính đảo.



Trên đảo đã có điện gió và đèn cao áp.



Thăm 1 đảo chìm.

Được trang bị dàn sử dụng quang năng.




Hải đăng trên đảo An Bang.

Phòng họp.

"Về giáo dục các anh còn gì khó khăn?".

Tan trường.

5 nhận xét:

Nặc danh nói...

Bữa trước đang nhậu ở HN, thấy AMinh hỏi Chỉnh thọt : tao sắp đi TS, ko biết thằng nào là thuyền trưởng? Chĩnh alu liền ... và nói : yên tâm, sẽ có thằng em lo từ A tới .... Chẳng biết có kết quả gì ko?

HMK6

Quế Lâm nói...

Hội QUẾ là lính của anh CÔNG nhìu lém . dưng mờ chưa bao giờ " lính " thấy mặt " chủ tướng " nhỉ !

Thắng k5 nói...

Công à, nhìn cảnh học sinh trên đảo vui tươi, khoẻ mạnh, ăn mặc đẹp mà tao thèm ước gì giữa TT thủ đô, mà lớp học cũng như vậy thì các cháu hs đỡ chen lấn xô đẩy, học hành chất lượng cao lắm nhỉ, Công đề đạt ý kiến này lên anh Luận nhé !

Nặc danh nói...

Thông báo với Hà Mèo. Cú điện thoại của Chỉnh thọt-đổi được một bữa nhậu với lãnh đạo tàu, gồm các loại cá đặc sản cùa rạn san hô. Rất vui, mình có đóng góp 1 chai Standard. Uống tít quá hôm sau không lên được đảo Tiên Nữ. Phí cả chuyến đi, không gặp được tiên.

Nặc danh nói...

Không biết anh bạn Công có bị say sóng hay không ,chứ tôi thì hơi sợ .Tôi đi Phú Quốc 2 lần bằng tàu thủy nhỏ say sóng kinh người .Dấy là kỷ niệm không bao giờ dám quên. Hoàng Chương