Thứ Ba, 27 tháng 9, 2011

Khóa 2 HN du hí (Quang Việt k2)

Vẻ đẹp của hồ Hòa Bình.
Tiến tới kỷ niệm lần thứ 46 "ngày sinh" trường TSQ NVT và 47 năm ngày anh Trỗi hy sinh, K2 đã tổ chức chuyến đi giã ngoại lên "Cối xay gió" trên hồ Hòa bình.
Trong số những người tham gia chuyến đi có những nhân vật nổi tiếng của K2: Thắng Tụt, Chu Kỳ Minh, Lương Sơn ("người yêu" của mấy chị em họ Mã bên Quế lâm)... Tham gia chuyến đi có "đại diện" của đôi vợ chồng cưới đầu tiên của khóa (vợ Lê Kim Việt) và đôi cưới cuối cùng của khóa (Thắng Tụt).


Đường lên Cối xay gió.
Đoàn đã được "chúa đảo" Trần Đức Duy đón tiếp và mở tiệc trọng thể chiêu đãi với các món đặc sản của vùng hồ Hòa Bình và Thung Nai.
Trong bữa tiệc thân mật, một số chuyện nằm trong "tủ bảo mật" suốt từ những năm 1966 - 1970 đến nay mới được "giải mật":
- Ai là tác giả của phát súng bất ngờ khi K2 còn ở khu vực "9 suối" (trước khi vào ở với dân thôn Cao chùa)?
- Ai là người yêu của các cô con gái của những gia đình đã cưu mang k2?

Ăn nhậu.

Với các bà xã. (Vợ Kim Việt áo hoa).

Cối xay gió đấy!
- Tại sao lính Trỗi - lưu HS QS ở một số HV, nhà trường Liên xô thời đó - không thể được kết nạp Đảng ....
Thời gian trôi nhanh thế, mới đó mà đã gần nửa thế kỷ trôi qua! Những cậu học trò măng tơ đã tới hồi "đầu bạc, răng long", đã nên ông nội, ông ngoại cả, nhưng khi gặp nhau vẫn rất "Trỗi". Vẫn cười đùa, châm chọc, hóm hỉnh, tiếu lâm. Chuyến đi vui làm cho mọi người như trẻ lại.
Đáng lẽ định đi 2 ngày để ở lại làm lửa trại suốt đêm, nhưng các ông nội, ông ngoại lại nhớ các bà, nhớ cháu nên sau chuyến du lịch quanh hồ, đoàn đã xuôi ngay. Chia tay chúa đảo Duy, để rồi "đến hẹn lại lên".

4 nhận xét:

Nặc danh nói...

Tôi ,Kim Việt(Việt Đen) với Thắng tụt cùng học tại Trường phòng không Ođessa.Việt học giỏi, váo 1980 được vào nguồn "TƯỚng",được cử sang học tại Học viện Phrunde,Hai anh em có gặp nhau tai Matxcova, Lần học đó Việt cũng tốt nghiệp với huy chương vàng.Rất đáng tiếc Kim Việt ra đi quá sớm ,nếu không chúng ta sẽ có một bạn là cán bộ có năng lực thật sự của Quân Đội. Nhìn thấy Liên trên ảnh tôi lại thương bạn.Mong Liên khoẻ cùng các cháu.Cám ơn Q.Việt có bài về chuyến du ngoạn bạn bè này.KC

tiengu nói...

Vui nhỉ! Chắc là cối xay gió "rởm" phải không hả Việt?

TranKienQuoc nói...

Không phải cối xay gió trong Đôn-ki Hô-tê hay ở Holand nhưng ở VN thế cũng là quý rồi.

QV nói...

Thực ra, đây là "cối say gió" anh Tiến ạ. Nếu có xay, nó cũng chỉ xay được "gió" thôi. QV.