Thứ Năm, 29 tháng 9, 2011

Lang thang Phnompenh 2

Đền, đài ở sân chùa.
Từ Hoàng cung có đường dẫn sang Chùa Bạc. Gọi là Chùa Bạc vì toàn bộ nền chùa được lát bằng mấy nghìn tấm bạc vuông mà toàn bộ khối lượng cỡ 5 tấn.
Tất cả những kỉ vật trong chuà được gìn giữ hàng trăm năm nay gắn liển những điển tích. Đặc biệt ỡ giữa chùa đặt tượng Phật nặng tới 90kg vàng và tượng Phật ngồi bằng ngọc nặng 15kg.
Tiếc là không được chụp ảnh bên trong chùa nên không thể giới thiệu cùng bạn đọc.





Tháp.

Mô hình Angkor Wat thu nhỏ.


Cả sân chùa rộng có những ngọn tháp, tượng, cả hình ảnh thu nhỏ của đền Angkor Wat. Tất cả đều hấp dẫn du khách.
Ở các cổng chùa ở CPC đều thấy có tượng 2 con rắn 7 đầu. Chúng tôi được Kim Xem, hướng dẫn viên, giải thích: khi tu tại 1 ngôi chùa, vị chân tu đã ngồi đọc kinh trên 1 con rắn cuộn tròn mình, đầu ngóc lên sau lưng ngài. Rắn không cắn ngài mà cứ nằm ngoan ngoãn như thế ngày này qua ngày khác. Sau khi ngài thành Phật, rắn xin được theo ngài. Nhưng Phật sợ rắn sẽ làm chúng sinh sợ hãi nên từ chối. Trước sự thành tâm của rắn, Phật cho phép rắn được có lời đề nghị. Và rắn xin được làm tượng mình gắn ở các cổng chùa. Và từ đó...
Tuk tuk chờ khách.

Trung tâm giải trí.

Cây cầu với thảm họa hàng trăm
người dẫm đạp lên nhau năm 2010.

Học viện Phật giáo quốc gia.


1 nhận xét:

BTMT nói...

Đúng là người bản địa làm HDV là đúng bài.Hôm NT đi có HDV người Việt nói dở òm,kém hiểu biết,nói hay pha chữ "ha".VD:Ta xuống giải lao chút ha.Lên xe ha...Thế mà khi nhận xét cũng NX tốt cho cháu nó vui.