Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2011

Thằng bạn già (KQ)

Mấy tuần nay hắn nằm dài trên Củ Chi: "Chuyển xưởng mà. Nhiều việc phải làm quá, không bám không được". Xưởng cơ khí của hắn chuyển từ Gò Vấp về mảnh đất mua được chục năm trước.
Qua tuổi 60, mấy thằng em biết ông anh "quan hệ rộng" nên dí cho vài chức "Tổng" của dăm công ty. Bọn nó còn trang bị cho chiếc iPad, tiện đọc báo mạng và lên blog Bantroi5. "Ở dưới này tao vẫn đọc tin, bài của chúng mày. Nhưng hôm nào hướng dẫn tao comment nhé!".
Biết tin anh em sắp về thăm lại Đại Từ, Hưng Hóa (vì đọc qua mạng), hắn dặn với theo: "Nếu thăm được cả Trại Hòe, Trại Cờ, Phố Thắng thì hay. Tao nhớ lên hôm trước thì hôm sau là chủ nhật, buổi sáng  ra sân đá bóng ngay với chúng mày".


Hắn chả thân với tôi. Hồi lên Quân sự cỡ 1972-73, hắn vào học K1 (Khoa Cơ bản), còn tôi đã học chyên ngành - Khoa Vô tuyến K3. Hai khoa đá bóng. Phải nói hắn đá hay từ nhỏ, nhất là ngày mấy anh Thể Công (thủ môn Lễ, Mỵ...) về tăng cường cho Đội QK4 (ông già chả là Chủ nhiệm Chính trị QK) đã dạy cho hắn nhiều "chiêu" hay. Ấn tượng nhất là kĩ thuật từ xa lao đến khéo léo đặt chân trái lên bóng rồi xoay người, chuyển sang chân phải, dùng thân che chắn không cho đối phương cướp bóng. Pha này hắn hay biểu diễn trước khi vào trận.
Trong trận ấy, tôi đá hậu vệ. Có lần hắn dùng động tác giả đảo người sang  trái rồi  dùng chân phải lừa bóng qua tôi. Bực quá, nghĩ, thằng này quái thật. Tôi lập tức dùng ngay cánh tay kẹp chặt lấy cổ hắn. (Cũng cậy là hắn thân với mình nên mới làm bậy như thế). Bị cản người trái phép, hắn la lối: "Trọng tài, phạt! Phạt!". Chú Bùi Đức làm trọng tài lại thân với khoa chúng tôi (vì chú cháu hay "chè cháo" với nhau) đã cố tình bỏ qua,  không thổi phạt.
Cú này hắn nhớ cho tới ngày hôm qua trong tin nhắn gửi tôi. Đúng là thằng "thù dai, nhớ lâu"!

2 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Đoàn Văn Luyện sẽ bay ra HN vào thứ 2 và liên lạc với anh em ta.

Nặc danh nói...

Hắn,sống chân thành,thật thà,có tình.Đối vơi gia đình 8 anh em ,do rất gắn bó với KQ nên Hắn là người nhà.Anh em hay tếu táo,Khi vui hay nói đùa,trông tướng thế này mà nhận vai Pol...thủ lĩnh Khơme đỏ trong một phim lên án nạn giệt chủng ở K ,có khi được giải Ossờ... thì hay .Hắn không bao giờ tự ái. Hôm nay nhìn thấy trong BAn tổ chức lễ kỷ niệm 45 năm HVKTQSự ,mạnh khoẻ mà mừng, KC