Thứ Hai, 26 tháng 12, 2011

Ca khúc hay: Lời ru cho con (Thuỷ k42)

Ngồi nghe biển hát rì rào
Như lời ru từ thuở ấu thơ
Nghe lời mẹ hát mơ màng con say…
Mỗi khi nhắc đến một bộ phim và một bài hát về Mẹ, hẳn ít ai không nhớ đến bài hát “Lời ru cho con” – nhạc phim trong bộ phim “Của để dành”. Được sản xuất từ năm 1999, diễn xuất tuyệt vời của diễn viên Hoàng Yến trong vai bà Vi – một người mẹ hiền hậu và bao dung hết mực vẫn gây xúc động cho người xem mỗi lần nhắc lại.


Người mẹ dù lúc nào, dù ở nơi đâu cũng đều dành cho con một tình yêu như thế, tảo tần, thương yêu và không quản hy sinh. Nhưng không phải lúc nào các con cũng nhớ hết được công ơn của mẹ… Cuộc sống hiện đại gấp gáp quá, con là “Của để dành” của mẹ, nhưng của để dành cũng có thể mất mát và tản mác đi khắp mọi miền đất nước trong việc mưu sinh, mưu cầu hạnh phúc của riêng mình. Để rồi đến khi tóc mẹ pha màu thời gian, bóng dáng mẹ ngày càng gầy yếu dù đôi môi mẹ vẫn nở nụ cười…, con mới thấy lòng đau nhói một nỗi xót xa.
Dòng đời đã cuốn xa vòng tay mẹ!
Bao nhiêu đắng cay, đắng cay u buồn
Lời ru của mẹ vẫn thắm đượm tình yêu thương.
Lời ru còn đó vang vọng bốn bề
Nơi tim con, lời ru mãi ghi nhớ âm thầm
Thời gian trôi qua thật mau
Bóng dáng mẹ đã phôi pha theo tháng ngày…
Và giờ mỗi đứa một phương
Bao nhiêu giọt yêu thương đã chia hết rồi
Lời ru xa rồi giấc mơ thơ ấu…
Khi nhắc về mẹ, mỗi đứa con đều trở thành bé bỏng, đều được âu yếm, yêu thương và nâng niu chăm bẵm…. “Lời ru của mẹ” vẫn ấm áp và ngọt ngào biết bao, dù con giờ đã lớn. Lời ru của mẹ đã xa rồi, nhưng mẹ có khi nào hết thương con
Vẫn mong cho con, ấm êm một đời
Hạnh phúc khi con cười
Yên lòng khi thấy con vui
Mẹ đã nâng con dậy, khi con ngã trên đường đời
Dù cho nắng đã phai tàn
Dù cho tóc đã pha màu buồn
Cho dù mắt nhắm tay buông
Dành cho con hết mọi nguồn yêu thương…
Nhạc sĩ Xuân Phương sáng tác ca khúc “Lời ru cho con”, từ bài thơ của Vân Thị Kiều Anh. Trước khi sáng tác ca khúc cho bộ phim “Của để dành”, nhạc sĩ Xuân Phương và đạo diễn Đỗ Thanh Hải đã đèo nhau lên tận hiệu sách Tràng Tiền mua sách thơ về để phổ nhạc. Khi đó anh cũng không biết nhà thơ là ai. Hơn một năm sau khi bộ phim phát sóng, anh nhận được một cuộc điện thoại từ TP. HCM của tác giả Kiều Anh:”Tôi là tác giả bài thơ anh đã phổ nhạc. Bài hát rất hay”!
Giới thiệu với các bạn đôi nét về ca khúc. Xin mời các bạn thưởng thức bài hát qua sự thể hiện của ca sỹ Trần Thu Hà:

1 nhận xét:

Thủyk42 nói...

Cháu đọc xong bài báo dưới đây, cháu ko đồng tình với suy nghĩ của bác Tuấn Ngọc về con cái nên cháu cứ nghĩ mãi, có lẽ nào cuộc sống của bác Tuấn Ngọc gian truân quá nên bác có suy nghĩ như vậy ạ. Cháu lại còn thấy có nhiều ý kiến ủng hộ bác Tuấn Ngọc. Vậy cũng có một số ko nhỏ những người đã cùng trải nghiệm giống bác TN trong cuộc sống?
Dù thế thì cháu vẫn ko đồng tình ạ. Cháu rất thích sau này mình có con cái và được làm mẹ của nhiều đứa con.

Các bác ơi, cháu còn nông nổi bồng bột nên cháu chưa hiểu được bác Tuấn Ngọc nói là điều gì ạ. Các bác giúp cháu nhé! Cháu cảm ơn các bác ạ.

http://vnexpress.net/gl/van-hoa/2011/12/tuan-ngoc-khong-co-con-thi-tot-hon/