Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2011

“Jesus, Joy of Man’s Desiring" - tác phẩm cho mùa Giáng sinh (Thuỷ k42)

Chúng ta đang ở mùa Giáng sinh, mùa của yêu thương, mùa của hòa bình, mùa của những lời chúc tụng mà người ta dành cho nhau những lời chúc an lành, ấm áp. Và mùa để chúng ta bày tỏ tình yêu, lòng biết ơn, sự mến thương với người thân yêu quý và với đồng loại.

Nhạc Giáng sinh đã ngân vang khắp nơi với những cây thông Noel, những hộp quà, những ánh đèn hoa rực rỡ huyền ảo… Tất cả tạo lên một sắc màu không gian huyền diệu, nên mùa giáng sinh cũng là mùa của ước mơ, mùa mà ta muốn những điều ước ấp ủ của mình sẽ trở thành hiện thực.Tôi cũng hòa chung vào bầu không khí ấm áp đó.
Âm nhạc vốn là ngôn ngữ chung của loài người. Có lẽ vì thế, nên tôi thường thả hồn vào những bản tình ca hay những bản nhạc giao hưởng cổ điển bất hủ, để tôi được đồng điệu với những cảm xúc của chính tác giả và tôi tìm thấy một cái tôi khác trong đó. Ngay lúc này đây, trong không khí ấm áp yêu thương của mùa giáng sinh an lành, tôiđã tìm thấy sự bình yên, hạnh phúc qua bản nhạc du dương, êm ái “Jesus, Joy of Man’s Desiring" - một nhạc phẩm của J.S.Bach:




2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Những kiệt tác trong âm nhạc và nghệ thuật tạo hình có 1 phần không nhỏ lấy cảm hứng từ tình cảm và sự lãng mạn của Tôn giáo. Tfs!
DH

Thủy Nguyễn nói...

Hi, cháu cũng nghĩ giống bác ạ. Những vị thần trong tôn giáo là đấng siêu nhiên nhưng lại vô cùng bình dị và gần gũi. Ở các vị thần, cháu đều có cảm nhận Aura (ánh hào quang) về tình yêu con người ạ.