Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2011

Ngày vui của gia đình chú em tôi

Trần Việt Hùng (cái thằng cu những năm 80 bác Ngân hay ủng hộ để nó đá bóng vào gôn thằng Zính trên sân nhà 99) đã 30. Cháu tìm hiểu bạn Anh Đào cũng năm, sáu năm. Nay "đã chín" trong cuộc sống và tình ái, xin phép bố mẹ cho xây dựng gia đình. Vợ chồng chú em chấp thuận và có tiệc mừng tân hôn.
Bạn bè của gia đình đã đến dự và chúc phúc.
Có tấm ảnh xin giới thiệu cho bạn bè ở xa nhận diện "quân ta" vào tháng 12 năm 2011 này.

7 nhận xét:

Nặc danh nói...

Bộ ba này, NSUT Thanh Vinh thay NSUT Quang Huy à?

Thủy Nguyễn nói...

Hi, Cháu nhận ra bác Quang Thọ, bác Kiến Quốc, bác dẫn chương trình hôm liên hoan văn nghệ 28/10.

TranKienQuoc nói...

@Thủy: Bên bìa trái là bác Thanh Vinh, bác Công (phụ huynh, em "nối ruột" bác KQ), bác Dờ Mờ Đờ, anh Hùng, chị Đào, "bà cụ thân sinh" ra con nhà bác KQ (cô VA), bác Quang Thọ, cô Vượng (học trước bà cháu ở Ngoại thương, tốt nghiệp 1979) và bác (à, chú) KQ.
Giử hết cả rồi nhưng "tính vẫn vui"!!!

Nặc danh nói...

Chỉ có lính và những người bạn lính mới làm được những điều... khó nói!

Thủy Nguyễn nói...

@ Bác Kiến Quốc: Vâng ạ, Cháu nhận ra bác Dương Minh Đức ạ.
Cô Vượng cũng học Ngoại Thương cùng trường với ba của cháu ạ?
Cháu nhớ lần bác và bác học khóa 1 ngồi cạnh cháu có hỏi cháu chuyện học ngoại ngữ. Cháu nhớ một kỉ niệm vui thế này ạ: Những năm đầu tiên đại học, ba khuyên và hướng dẫn cháu học ngoại ngữ, vì trước ba học phiên dịch nên ba còn hướng dẫn cháu cả cách phát âm, và tin nhắn điện thoại 2 cha con cũng nói bằng tiếng anh.
Có chuyện vui thế này ạ: 2 cha con nói chuyện rất say sưa, bàn luận bằng tiếng anh, bỗng một lúc cháu hỏi lại: Thế con nói suốt từ bấy đến giờ ba có hiểu ko? ba cháu hóm hỉnh trả lời rằng: Ba e là ko...Hi hi, câu trả lời của ba khiến cháu hụt hẫng!

Nặc danh nói...

Chau gai oi, chi hoc moi kha. Nhu "bo." (giong do`i) day tuy gia ma van hoc quyet liet. Suong nhat khi ta noi thi ban ta hieu.

Thủy Nguyễn nói...

@ ND: Hi cháu cảm ơn bác đã nhắc nhở ạ. Cháu hỏi ba cháu bằng tiếng anh, và ba cháu trả lời như vậy khiến cháu cảm thấy ba rất có khiếu hài hước.
Lại một chuyện vui nữa ạ. Cháu thường kể với ba cháu bằng tiếng anh về những sở thích của mình vì ba cháu ngày trước học phiên dịch anh.
Cháu kể là cháu yêu văn chương, yêu thơ ca và rất yêu âm nhạc. Cháu bình luận về thơ Hồ Xuân Hương...rồi cháu kể cháu thuộc cả nguyên tác một số bài thơ của bác Hồ bằng chữ Hán...Cháu đang say sưa thì tự dưng ba hỏi lại cháu :Vậy con rất yêu poems? Cháu nhớ câu trả lời của cháu là : I love the human.(con yêu con người ạ). Sau khi nghe xong câu trả lời của cháu, ba tỏ vẻ tâm đắc và nói với cháu 1 từ: Fantastic!.