Thứ Hai, 2 tháng 1, 2012

Chuyện đã hơn chục năm

Ngày 31/12/1999, gia đình tôi mở tiệc chia tay Thế kỷ cũ và đón mừng Thiên niên kỷ mới. Cứ nghĩ 01/01/2000 là chuyển sang Thiên niên kỷ mới. Khách mời là  gia đình bác Chiến, bác Ba Hưng cùng lính cũ (khóa học viên 1 chữ số) của Học viện (Phan Nam, Việt Tấn, Bình đen…), Đức Sapa (giám đốc Cty của Vân Anh) và chú em Hà Mộc...
Anh Tuấn (con bác Ba) ngày đó chưa học xong lớp 12, đến chơi, chở em Mý chạy xe đạp lòng vòng trong sân. Mý sướng lắm. Ngày đó sắp sinh nhật lần thứ 2, đau mắt đỏ nhưng em vẫn được mọi người yêu quý, chăm chút.
Ấy vậy mà báo chí lại nói, năm cuối Thế kỷ 20 không là năm 1999 mà là năm 2000. Nếu như vậy thì 31/12/2000 mới là ngày cuối của Thế kỷ. Mặc, chúng tôi vẫn cứ vui.




...
Quay đi quay lại, hôm rồi đã là 31/12/2011. Chà, đã 11 năm trôi qua từ “bữa tiệc thế kỷ”. Từ khi qua “đỉnh dốc cuộc đời” thì thấy thời gian trôi vùn vụt. Nhanh thế, vụt cái đã hơn chục năm!
Bạn ta bao nhiều thằng đầu đã “muối nhiều hơn tiêu”, con cháu ta nhiều đứa đã được dựng vợ gả chồng (cuối năm rồi đúng là nhận thiếp mời liên tịch), bạn bè ta bao thằng (cùng vợ) đã lên ông bà nội, ông bà ngoại (gần nhất là ông Trung họ Phạm!)…
Một năm mới đã đến, lại thêm 1 tuổi; trẻ con thì lớn lên còn ta thì “giừ” đi. Nhưng Makeno! Hãy sống vô tư, vui vẻ, có uống khi gặp bạn nhưng đừng quá chén, chịu khó thể dục mỗi ngày (mà còn chơi đuợc thể thao thì càng tốt)... Vì có sức khỏe là có tất cả. Khỏe để sống cùng vợ con, bạn bè, để huởng lạc. 
Đó cũng là lời chúc đầu tiên cho năm mới này!

1 nhận xét:

Thủyk42 nói...

Cháu đọc " Ngại đổi mới" của bác, cháu cứ nghĩ Mý lớn rồi cơ ạ:" Con sẽ dẫn ba ra Trung tâm Di động chọn và mua cho ba". Mý ngoan quá!