Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2012

Phóng sự ảnh: Tất niên 2 tại tư gia Kiến Quốc

Vào tiệc.
Theo lịch đã hẹn với 2 chú Trung-Quốc, cháu Hải (Viện Mắt) chở lợn mọi đến lúc 7g. Khoảng 7g30' Tĩnh - "chuyên gia" thịt lợn, gà, chó, mèo - đến "xử lí" chú lợn. (Cháu bảo, phàm con gì quay lưng lên trời qua tay cháu đều có tiết canh nghiêm!).   Chọc tiết nhanh gọn, 2' xong. Chỉ cần nồi nước sôi pha thêm tí nước lã, để khoảng 70-80 độ, làm lông nhẹ như vắt chanh. Xoẹt, 20' là sạch. Sau đó pha thịt, làm bộ lòng. (Chưa bao giờ thấy thợ làm lợn nhanh, gọn, sạch sẽ như thế. Tĩnh bảo, nếu ở lò mà đủ đồ nghề thì 2' xong 1 lợn nhưng họ toàn dùng hóa chất làm sạch nên dạ dày trắng phau và giòn nhưng coi chừng thủng bao tử ta!).


Bác Ba Hưng rồi Nhất Trung, Khánh Hòa lần lượt đến. Phan Nam chỉ tạt qua bốc phét rồi đi Trảng Bom tặng quà khách. (Chắc khách này "thầu giầu", năm tới đặt hàng với hợp đồng lớn!). Vậy mà cũng không quên "khuân" của anh Ba 2 lọ vang Bordauxe.
Tết đã về bên cửa sổ.

Chú Vá tâm sự với chú lợn Mán trước khi "đi làm nghĩa vụ".

Gà đồi về phố hẳn hòi.

Tăng Lực trưa nay lại "không tốn tiền cơm", khám bệnh xong là "có mồi" liền. Gọi Văn Công Phước thì đang "tất niên" ở cơ quan vì năm nay "ngơi" theo chế độ. Riêng Dương Minh cùng "cán bộ đường lối" Dũng chẳng quản đường xa (tận nhà máy trên Thủ Đức) vẫn có mặt đúng giờ khi anh em nâng ly đầu.
8g, chọc tiết.

Làm lông nhanh, sạch.

Nhồi tiết, rau vào lòng.

Nhất Trung phụ trách "khói lửa" - lướng thịt nợn.

Bác Liễu cùng Tĩnh hãm tiết canh.

Chuẩn không cần chỉnh!

Lên mâm lúc 11g, nhưng thiếu chủ nhà!

Thành phần: Trỗi có 6 (Dương Minh, Nhất Trung, Tăng Lực, Khánh Hòa, Quốc, Phan Nam), Quân sự 4 (anh Ba, Khánh Hòa, Quốc, Phan Nam), Vĩnh Phúc 6 (cháu Tĩnh-thợ mổ, Ba Hưng, Quốc, Khánh Hòa, Nhất Trung, Phan Nam). Đồng hương Hà Nam 2 (Quốc, Hải). Sau thêm Bs Xuyên (Viện Mắt), chị họ Vân Anh.
Chị em được "iêu tiên" ngồi mâm trên (có bàn, ghế), anh em thì "bệt" ở phòng khách. Toàn lính nên dễ gần và bốc phét như điên. Ngày hôm nay là ngày gì mà "xơi của bọ" 2 bộ mở rượu vang. Song vẫn thấy vui!
Thực đơn nhẹ nhàng: tiết canh, thịt luộc, thịt nướng, lòng dồi, cháo lòng và rượu cao khỉ cùng rượu vang.
Quốc: "Có mặt gia chủ rồi!'.

Bs Tăng Lực: "Con Hoài cao hơn bọ rồi!".

"Tôi ăn xong là đi làm ngay", Lực bảo "nhưng sau Tết nhớ đến Bệnh viện
TSN tổng kiểm tra sức khỏe, ở đó không phải nhậu đầu vào và đầu ra".

Bác Ba: "Hẹn 12 tháng sau, tại đây!".

Đến 1g thì "tản d.". Dương Minh còn có quà cho từng người, cũng là tranh thủ quảng cáo cho LED-ANSEMBLED. Hẹn năm sau ăn tất niên to hơn.
(Hẹn cháu Tĩnh, ra giêng khi chú Nhất Trung ra Quy về sẽ kéo nhau đi Hóc Môn xơi thịt mèo).

7 nhận xét:

Nặc danh nói...

Chưa vào TẾT mà đã ầm ĩ thế này,TẾT đến còn sức không mà NHẬU ?
Chịu các phó thường dân ở nhà ( trừ chú T.Lực còn " Em đi làm ngay" ).
Sáng nay, Đức Dũng gọi điện cho Lão tướng mời đi dự liên hoan tất niên của VLC Berlin. VN ta có truyền thống ở đâu có vui là có nhậu! Berlin kiếm không ra lợn Mán nhưng đặt mua( chui) lợn rừng thứ thiệt thì cũng có khi gặp may ! nhưng gặp rủi thì tiêu đời! (Tháng trước ở Magdenburg có mấy chú ta vác được tảng thịt chó từ VN sang, quây quần tại một nhà hàng ăn VN để chia vui, bất ngờ Polizei ập đến, cuống quá, khai thịt chó thì ngượng nên khai liều bắt được con chồn hoang làm thịt! nào ngờ tội nặng gấp đôi! Một năm chỉ cấp phép bắt chồn vào một tháng cố định, loại thịt chồn nằm trong hạng mục "thịt thú độc hại" ,cấm làm thực phẩm( ngay cả cho chó mèo, hổ báo trong vườn thú !)...Tiền phạt là 20.000 Euro, cửa hàng bị đóng cửa vĩnh viễn!
Mấy cha ở nhà cứ hẹn hò nhau "Thú rừng " lắm vào!... ( TĐ )

TranKienQuoc nói...

Nhất Trung đến thấy buộc sau xe cái quạt cây có thổi hơi nước. Chủ nhà sướng: Quả này có thêm quạt cho phòng khách nhân năm mới.
Cắm điện cho chạy, Nhất Trung phát hiện: "Không swing, bố ạ". Chủ nhà: "Không cũng được, miễn là có quạt". Quạt vè vè cho bữa nhậu. Mát.
Tàn tiệc thấy bố buộc xe mang về.
- Ơ kìa?
- Tao mang về sửa.
- Thôi, khỏi cần, hỏng để tao tự sửa.
- Mày chỉ được cái... Biết tao đi nhậu nên vợ bắt kết hợp đi lấy cái quạt hỏng nhờ thằng Tấn Mỹ sửa, để mang về. Qua đây, tiện có tiệc thì dùng. Cho mày khối ấy.
- Ơ hay???

Nặc danh nói...

Nhất Trung bẩu: Các cụ nói "Ăn thịt mèo, nghèo 3 năm". Cũng ghê! Để tránh, ta rủ 20 thằng cùng đi ăn; vậy là nghèo chia cho 20 thằng, thế là chả nghèo mà lại được cái ngon miệng!

Nặc danh nói...

Bụng to mà phải ngồi bệt, chắc hơi khó chịu? Nhưng chả khác gì mâm cỗ Tết ở quê ngoài Bắc.

Nhat Trung nói...

Góp ý cho KQ nhé,năm sau vẫn bệt nhưng nền nhà phải đào xuống để còn để chân khỏi cấn bụng.Đấy là bàn chuyện năm sau.He he

Nặc danh nói...

Phuc doc bai Don Tet tai tu gia Kien quoc roi. Nhin moi nguoi ngoi bet an nhau vui ve theo dung phong cach'' truyen thong'' VN ma thay them. Phuc o ben nay hom nay cung di cho VN mua chan gio,ga,suon... de ngay mai lam mam com cung to tien va cung giao thua. Tuy co mot minh nhung Phuc van lam day du theo dung voi phong tuc VN. Co dieu do song xa que huong nen cung quen nhieu phong tuc VN lam,ngay mai Phuc lai phai di cho VN de sam tien,vang vi hom nay quen kg mua:).
Phuc - Mat

Thắng k5 nói...

Bs Tăng Lực dạo này trông xấu xí hơn xưa cách nay 40 năm nhỉ ?