Thứ Hai, 6 tháng 2, 2012

Người tốt (KQ)

1. Vù ga, phóng xe ra ngõ, chợt nghe ơi ới: "Anh ơi, đèn!". Nhìn xuống, ừ đúng, đêm qua về quên chưa OFF công tắc đèn. Gạt công tắc và không quên "Cảm ơn nhé!". Hóa ra mấy chú xe ôm đầu ngõ, cũng là người quen ấy mà!
2. Đang phi xe, thấy có người phóng vụt qua và ngoái lại: "Bác ơi, chân chống!" rồi lại tỉnh bơ phi tiếp. "Này, cảm ơn nhé!", vội gọi với theo. Sau này như cũng bị lây bệnh truyền nhiễm, hễ đi đường thấy ai quên chưa gạt chân chống thì cũng không quên "cô nhắc".


3. Chiều qua đón Mý. Ngay cổng trường là đường Nguyễn Thái Học, xe cộ từ cầu Calmette đổ về tấp nập. Bỗng thấy 1 bác già đạp xe qua ngã ba thì túi ni lông treo ở ghi-đông bục ra, dễ đến hai chục chai nước La Vie tung tóe xuống đất. Quả này xe cộ phi qua, đè lên là mất khối tiền.
Nhưng không, 2 cô bé đi chơi qua, thấy ông thế liền chạy ra nhanh tay thu nhặt hộ. Cả mấy xe máy đi qua cũng dừng. Có hẳn 1 ông nhảy xuống, lấy cái túi khác giúi vào tay bác già. Chừng 5' thì gọn, không mất chai nào.
Nhìn kĩ trên ghi-đông thấy buộc lỉnh kỉnh nào túi bim bim, nào chục gói khăn giấy, vài bao thuốc... Vậy là bác đang trên đường "chở tiếp tế" hàng ra cho vợ bán ở công viên 23/9. Chiều rồi mà. Lỡ bị xe đè vỡ số chai nước này thì chắc đêm nay lỗ?
Hai cháu giúp ông xong thản nhiên đi. Chúng đang vui vẻ nói chuyện gì...

4 nhận xét:

Nặc danh nói...

Trên đời này, người tốt còn nhiều lắm mà. Ai đó xấu thì đa phần do hoàn cảnh xô đẩy thôi. Các quan "tham" vì nếu ko tham thì sợ ko còn được làm quan nữa. Bây giờ HP và Tiên Lãng đang loay hoay chữa thối cũng chỉ với một động cơ "trong sáng" là giữ uy tín cho Đảng và đội ngũ "cán bộ của Đảng" thôi mà.

Nặc danh nói...

Người dân, người tốt luôn làm những việc rất đơn giản, nhỏ bé nhưng rất tình người; còn bọn quan tham luôn lèo lá, lắt léo, nghĩ mưu này kế kia đầy phức tạp.
Đơn giản sống lâu, phức tạp chóng chết.

Nặc danh nói...

Quan tham khi về hưu, ko còn gì ăn cũng tốt vậy!

HMK6

Nặc danh nói...

Ơ hay, NT bảo bọn Tây phát hiện: quan tham ở ta tham ô cho đời nó, lo cho con nó rồi cho lo cả cháu nó nữa. Kinh lắm. Sao mà hết "ăn" đuợc để mà trở thành dân.