Thứ Sáu, 9 tháng 3, 2012

NƯỚC MẮT PUTIN (Huỳnh Úc)


Đêm 4/3/2012 hơn một trăm nghìn người ủng hộ đã hân hoan đứng vẫy chào ông Putin trong gió rét ở Quảng trường Maneznaya (Манежная площадь) bên ngoài điện Kremlin.

 
Ông Putin bước ra cùng Tổng thống sắp mãn nhiệm Dmitri Medvedev. Sau một lúc đứng điềm tĩnh chờ cho niềm hân hoan của đám đông lắng xuống, ông Putin bắt đầu nói. Bắt đầu lời phát biểu ông hơi nhăn mặt rồi sau đó những giọt nước mắt không cầm được lăn xuống gò má phải. Những giọt nước mắt lấp lánh trong ánh đèn. Điều gì đã khiến cho con người vốn có cá tính mạnh mẽ, đã từng là nhân viên KGB quá xúc động đến nỗi không thể tự kiềm chế và để lộ ra cảm xúc của mình ? Có thể là gió vì đêm ấy gió thổi rất mạnh. Ai đã từng ở Moskva những ngày đầu tháng ba có thể hình dung được những cơn gió về đêm ấy lạnh và buốt thế nào. 
Nhưng tôi thì không tin vào ngoại cảnh mà chỉ tin vào diễn biến nội tâm. Diễn biến thế nào có lẽ chỉ có một mình ông Putin biết, mọi sự suy diễn đều là võ đoán. Nhìn những giọt nước mắt của Putin, tôi muốn tặng ông nhan đề của một bộ phim đồng thời cũng là nhan đề một bài hát Nga: " Москва слезам не верила, а верила любви " - Moskva không tin những giọt nước mắt mà chỉ tin vào tình yêu. Tình yêu đối với nhân dân và Tổ quốc Nga của ông. Thì ở xứ sở nào trên thế gian này mà chả thế ! Bất cứ ở đâu người ta cũng chỉ tin vào những ai thực sự yêu dân yêu nước chứ không phải những lời ở chót lưỡi đầu môi. Tình yêu dân yêu nước của ông Putin sẽ đưa nước Nga vĩ đại lấy lại vị thế siêu cường. Đó là điều mong muốn không những của nhân dân Nga mà còn là của chúng ta, những người yêu mến nước Nga.


Không có nhận xét nào: