Thứ Năm, 10 tháng 5, 2012

Thăm Minh Sơn (Quang Việt k2)

Sáng qua, 8/5, gửi tin nhắn cho anh chị em k5 để vận động ủng hộ Trần Minh Sơn trị bệnh. Chỉ 5' sau nhận được tin nhắn của Thiện Nhân, vẫn cái lối gửi ngày nào: "Toinaytodentham mson". Biết vậy liền báo bạn số điện thoại của Sơn. Và tối qua có cuộc gặp đầy ắp tình bạn Trỗi. Cảm ơn anh em đã là những người đầu tiên đến với Sơn! Cảm ơn PV chiến trường Quang Việt! - BT5

Bạn Nhân cùng Vinh và anh Việt đến thăm.
Đọc trên BT5 biết Minh Sơn ốm, dẫu  mới chỉ gặp nhau 1 lần hôm đi hội Trại Hòe, tôi vẫn muốn đến thăm bạn, động viên bạn, chia sẻ tình cảm với bạn. Qua buổi ngồi cạnh bạn truyện trò trên quãng đường lên Trại Hòe hôm đó, tôi thấy ngay ở bạn chất Trỗi rất đậm, một người lính qua lửa thực thụ. Bản thân tôi là bộ đội nhưng là lính cậu, suốt đời chỉ biết cầm bút nên rất kính nể những người đã xông pha trận mạc. Thêm nữa, tôi rất thương bạn phải vất vả gà trống nuôi con bấy năm trời trong thời buổi đầy khó khăn này.



Bạn cũ nhưng tình không cũ.
  Hôm 7/5 tôi lần theo địa chỉ trên BTK5 đến nhà bạn trong khu Nam Đồng. Biết bạn đang nằm viện, không có nhà, nhưng vì có việc ở gần đó, tôi muốn xem khu Nam Đồng hiện nay ra sao. Có nhiều điều muốn nói, tôi sẽ kể ở một entry khác.


Gọi điện cho Thanh Long – bạn K2 của tôi – Long bảo buổi tối nó vẫn trốn về. Thế là tối hôm qua (8/5) tôi lại đến. Phòng 201 của Sơn vẫn cửa khóa kín mít, tối om. Lên phòng 405 gặp Thanh Long, Thanh Long gọi điện cho M. Sơn mới biết là dạo này bệnh viện không cho bạn trốn về nũa. Nói chuyện qua điện thoại, Sơn nhận ra tôi là bạn đồng hành hôm lên Trại Hòe ngay. Tôi hẹn sẽ đến thăm Sơn ở viện.

Sáng nay, Sơn gọi cho tôi nói là tối nếu không bận thì đến chơi và nhớ mang theo máy ảnh vì Thiện Nhân nhắn tin sẽ đến thăm Sơn vào buổi tối. Sơn bảo hôm đi Trại Hòe thấy anh cứ miệt mài chụp ảnh, tôi nghĩ anh là phóng viên. Tôi OK ngay.

Buổi tối, khoảng hơn 6  rưỡi, tôi đến bệnh viện U bướu HN ở đường Thanh Nhàn  thì đã thấy Thiện Nhân, Ngô Thế Vinh đang ngồi trong phòng với Sơn rồi. So với hôm đi Trại Hòe,  Sơn gầy và xanh hơn. Bắt tay nhau, Thiện Nhân bảo khóa trên mà quan tâm đến khóa dưới thế này thật quí hóa. Tôi nói bạn bè Trỗi cả mà. Rồi 4 anh em chụp ảnh kỷ niệm (nhờ cậu lái xe của Nhân chụp hộ). Bốn anh em nói đủ thứ chuyện, từ chuyện Trại Hòe, đến chuyện chiến trường của Minh Sơn, đến chuyện con cái, chuyện đơn côi của Vinh, chuyện bạn Trỗi… Sau độ 40 phút chuyện trò sôi nổi, Thiện Nhân xin phép rút trước vì ở nhà còn hẹn 2 đám khách nữa. Bạn làm to nhưng vẫn giản dị, chân thành. Nhân tặng cho Sơn một tháng lương PTT. Nhiều ít đâu quan trọng, quan trọng là ở cái tình. Trước khi về, Nhân bảo Ngô Vinh nhắn tin số ĐT của giám đốc BV để mai Nhân gọi điện cám ơn và gửi gắm.
"Bệnh nhân trốn về, còn tôi thì bị cấm!".
Vắng, sạch.
Ông bạn Vinh luôn chu đáo.

Nhân về rồi, ba anh em lại tiếp tục chuyện trò. Sơn đã truyền hóa chất được 9 ngày. Có lẽ vài ba ngày nữa sẽ tiến hành xạ trị. Hiện nay, theo Sơn nói thì khối u đã có đường kính khoảng 11 cm, chèn lá phổi phải. Sơn chỉ còn dùng được 1 bên phổi. Bạn luôn cảm thấy thiếu ô xy và liên tục ho khan. Tinh thần vẫn rất vững vàng, quyết tâm chiến đấu cao. Bạn chỉ có 2 con trai và cô con dâu thay nhau vào trông bố. Theo Sơn nói, bạn tin tưởng nhất cô con dâu. Cu thứ 2 đã 17 tuổi, đang học lớp 11. Bạn bảo cứ đưa tiền cho nó tự đi ăn cơm bụi. Nói thật là mình thấy lo thay cho bạn về anh chàng này. Đang tuổi dở hơi, chẳng có ai quản, lại tự cầm tiền tự ăn thì không biết có ăn cho nên hồn không. Rồi còn chuyện học hành, thi cử…Ngô Vinh là người bạn rất nhiệt tình, thường xuyên vào với Sơn. Tôi nói đùa: ”Vì nó có vợ con ràng buộc gì đâu?”. Nói thế chứ nó tùy thuộc vào tính khí từng người. Ngô Vinh là người luôn nhiệt tình với bạn.

Nói chuyện một lúc, tôi tranh thủ chụp mấy pô về cái bệnh viện nơi Sơn điều trị. Nhìn chung là sạch sẽ, thoáng mát. Mỗi giường có 2 bệnh nhân nhưng toàn bệnh nhân Hà nội nên buổi tối họ toàn trốn về nhà. Sơn bảo bây giờ đi xuống tầng 1 cũng không được vì đã có 1 lần bị cấp cứu suy hô hấp. Chỉ được loanh quanh trong phòng thôi, thậm chi phải đi nhẹ tại chỗ vào cái bô để con đổ. Bạn chỉ còn 1 lá phổi thôi, mà bản thân lá phổi đó cũng không còn khỏe.

Tôi xin phép về trước, Vinh ở lại với Sơn cho đến khi con Sơn đến. Chúc cho bạn có đủ ý chí, sức khỏe để tiếp tục chiến đấu. Còn thì “hành sự tại nhân, thành sự tại thiên”, biết làm sao?

Minh Sơn cạnh Mạnh Dũng k4 hôm lên Trại Hòe đầu năm 2012.

9 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Bạn Phùng Duy Hưng đã gửi ra HN qua TK bạn Ngô Thế Vinh.
Anh em k5 SG sẽ gặp nhau vào trưa thứ 7 để ủng hộ tập trung.

TranKienQuoc nói...

- Thế Thịnh đã gửi 0,5T.
- Một bạn Trỗi Việt kiều gửi 0,5T.

TranKienQuoc nói...

Quang Việt k5 đang ở HN sẽ đóng cùng Bắc Bu.

Nặc danh nói...

Sau khi bạn Nhân đến thăm và có tác động nên BV có ngay phác đồ điều trị tích cực cho Sơn. Tuy nhiên sức khỏe bạn cũng yếu, phải chống chọi với thuốc liều mạnh. Mong bạn qua khỏi.
Ngô Thế Vinh

Thủy Nguyễn nói...

Cháu cầu mong bác Sơn mau chóng khỏi bệnh và luôn mạnh khỏe.

Nặc danh nói...

Chỉ có những thằng gà trống nuôi con mới hiều nhau và nhất là Sơn ở trong điều kiện khó khăn hơn mình, thôi chúc sớm lành bệnh, cuộc sống luôn phải có niềm tin vào ngày mai, đó chính là lẽ sống trên đời, có thể còn găp nhau.

Nhat Trung nói...

Thương bạn quá!Tuổi của chúng ta đã đến lúc ta phải quan tâm tới sức khỏe rồi.Nói như Đức Dũng(mới gọi cho tôi từ Đức):phải giữ gìn sức khỏe nhé.
Đọc bài của QT về ung thư thấy khó phòng ngừa lắm,thôi thì Trời kêu thì Dạ.Vậy thôi!
Cầu mong thằng bạn mau bình phục!

Thắng k5 nói...

Cứ tưởng ảnh phóng sự thăm M Sơn là của Ngô Vinh, hóa ra là từ máy ảnh anh Quang Việt k2, thật quý hóa một người bạn, người anh chân tình với BTk5.

Nặc danh nói...

Hôm đó Ngô Vinh cũng mang máy ảnh. NV là một người bạn tốt, rất nhiệt tình xông xáo, lo mọi chuyện cho MS đấy. NV là người thường xuyên vào với MS. Bây giờ thêm Xuyên nữa. QV