Chủ Nhật, 13 tháng 5, 2012

Xem biểu diễn nghệ thuật ở Pataya (Quang Việt)



Thành phố Pataya và những sô diễn


Biền Pataya.
Pataya là thành phố du lịch biển giống Nha trang của Việt nam. Vào giữa thế kỷ trước, Pataya chỉ là một làng chài với vài ngìn dân. Thành phố được hình thành và phát triển nhờ chiến tranh Việt nam. Khi đó, người Mỹ xây dựng căn cứ không quân Utapao (cách Pataya độ trên 20 km) và người Thái đã kịp thời xây dựng khu nghỉ dưỡng cho lính Mỹ để hút đô la. Ngày nay, Pataya đã trở thành một trong các trung tâm du lịch lớn của Thái lan. Theo cô HDV, thành phố này chẳng có lúc nào vằng khách vì biển rất đẹp và có nắng quanh năm. Hai món đặc sản của Pataya rất hấp dẫn khách du lịch bốn phương là biểu diễn nghệ thuật của các cô gái chuyển đổi giới tính (ở ta hay gọi là gái pê đê) ở nhà hát Ankazar và các “sex show”. Có lẽ gần như 100% khách du lịch đến Pataya đều đi xem Ankazar (tiền vé nằm trong giá tua rồi). Sex show thì không phải ai cũng xem nhưng đối với khách VN thì tỷlệ này khá cao. Theo cô HDV thì cô chưa gặp đoàn VN nào không mua vé xem cái này. Số không thích xem chỉ chiếm tỷ lệ dưới 10%.


Trò chơi dù.

Xếp hàng đến lượt.
Show về VN.

Gái pê-đê biểu diễn.



Đẹp hơn gái xịn.
Ancazar là nghệ thuật múa hát do các “nàng” gái PD biểu diễn. Họ xây dựng chương trình khá công phu, kéo dài độ gần 2 tiếng. Phần lớn các tiết mục lấy từ kho tàng văn hóa Thái. Họ cũng xây dựng các tiết mục đặc trưng của các nước khác: Ấn độ, Nga, Hàn quốc, Trung quốc, Ả rập và Việt nam. Biểu diễn tiết mục của nước nào thì ăn mặc theo trang phục đặc trưng của nước đó và tiết mục được biểu diễn trên nền hình ảnh đặc trưng của nước đó. (Hình ảnh đặc trưng cho VN là nhà hát lớn HN). Khi show diễn kết thúc, các cô nàng kéo nhau ra sân nhà hát, mời gọi khách đứng cạnh chụp ảnh với giá 40bạt/pô. Đây là loại hình nghệ thuật lành mạnh, hoàn toàn mang tính nghệ thuật. Các “nàng” trông đều xinh đẹp, ngon mắt. Ở Thái chuyện chuyển đổi giới tính được gia đình và xã hội chấp nhận bình thường. Ngày nay quá trình chuyển đổi được tiến hành rất sớm ( ở lứa tuổi 10 -12) bằng điều trị hooc môn. Phẫu thuật bộ phận SD chỉ là thủ thuật cuối cùng. Vì bắt đầu sớm vậy nên đối tượng chuyển đổi phát triển cơ thể theo hướng gần với giới tính được lựa chọn nên ngoại hình các nàng không có chút thô cứng đàn ông nào.

Theo cô HDV giới thiệu, ở Pataya có 3 “sex show” với các tên gọi “Big Eye”, “Check out” và “ Yoga”. Giá 1 vé là 1600bạt (1200000VNĐ) nếu xem 1 show, 2400 bạt (2 100 000VNĐ) , được khuyến mại một quả dừa xiêm trong đựng chè nước yến giá 500 bạt nếu xem 2 show, 3000 bạt (2 250 000 VNĐ) và được khuyến mại nước yến cộng với một món bánh trị giá 1000 bạt nếu xem 3 show (như vậy chỉ mất 1500 bạt để xem 3 show. Đoàn tôi đi xem 2 show đầu.

Show “Big eye” là các màn thoát y vũ kiêm khiêu dâm. Chắc nó cun6gx giống như các màn thoát y vũ của các nước khác (tôi chưa xem ở đâu bao giờ, chỉ nghe kể). Có lẽ ở show này có điểm khác biệt là các màn thoát y của các shemale – loại người nửa trên là gái, nửa dưới là trai. Có cả các màn thoát y nam. Có lúc diễn viên chạy xuống các hàng ghế làm các bà các chị chạy tán loạn. Nhưng cũng có người dạn dĩ dám cầm cả cái ấy của nam diễn viên để gõ vào mặt cái trống cho kêu “ping ping”. Nói chung là chất nghệ thuật không có, chỉ là thỏa mãn tò mò giới tính.

Show “ Check out” là nghệ thuật xiếc biểu diễn những khả năng không bình thường của cái ấy phái nữ. Các diễn viên dùng cái của họ để cầm bút viết chữ, thổi ống phụt bắn ra những mũi tên làm nổ bóng bay, thổi tắt nến, hút thuốc lá, chứa nước để làm đổi màu nước, chứa bóng, chứa chuỗi dây buộc nhiều lưỡi dao lam… Có lẽ do xem liên tục nhiều tiết mục khỏa thân nên cảm giác cũng dần chai lỳ, thấy không còn bị kích thích như lúc mới vào xem. Tôi cho rằng show này đáng xem hơn, vì đó thực sự là nghệ thuật. Cũng may là đã quyết định chỉ xem 2 show chứ nếu xem nữa thì cũng phát nhàm, chẳng còn thích thú gì.

Khi xem Ankazar thì tha hồ chụp ảnh, quay video, còn trong rạp “sex show” thì tuyệt đối cấm. Ai vi phạm bị mời đi làm việc để xóa toàn bộ nội dung và bị phạt tiền.

Ở Pataya có một số của hiệu của người Nga. Trên một số xe túc túc (xe 3 bánh chở khách) cũng có những dòng quảng cáo bằng tiếng Nga. Trong số các diễn viên của show “Big eye” có một số diễn viên là người châu Âu, mà theo cô Tiên thì đó là các cô gái Nga. Người Nga sang Thái làm ăn ngày càng đông.

Ở Pataya người Thái cũng tổ chức cho khách bay dù như ở Nha trang (thực ra là họ làm trước mình lâu), nhưng có lẽ cách làm của họ khoa học và hiệu quả hơn.

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Mấy thằng tây cặp bồ Thái toàn chọn mấy đứa lùn, đen, nói chung là xấu vì chắc ăn đó là gái thiệt!

HMK6

Nặc danh nói...

Ở Tây, ta cũng có những cảm giác ngược về cách chọn bạn gái của trai Tây. Những cô gái mà con mặt Việt nhìn cho là xấu: Mặt mũi gồ ghề,lưỡng quyền cao, nước da đen hoặc tái, môi dằy, mũi hếch ngắn... thì thường được chấm điểm cao,chọn trước. Nét đẹp Á kiểu Nhật, Tầu lại không được nhìn nhận, cái cách khép nép, bịn rịn bị cho là khó tiếp xuc,khó gần ( Tầu nhanh, lấy đâu ra cái lý thức lâu mới biết đêm dài!)