Thứ Bảy, 4 tháng 8, 2012

ĐỒNG CHÍ (Huỳnh Văn Úc)

"Sát Việt khấu vi Nam Sa chi chiến tế kỳ
Giết giặc Việt để tế cờ Nam Sa"

Trên sân khấu vẫn cờ và hoa
Vẫn thắm thiết ôm hôn đồng chí.
Đồng chí chèn nhau trên từng hải lý
Đường lưỡi bò áp đặt Biển Đông,
Đồng chí lừa nhau môi hở lạnh răng
Mười sáu chữ vàng, anh em bốn tốt,
Đồng chí đe nhau dọa giết
Vi Nam Sa chi chiến tế kỳ,
Là đồng chí hay là gì
Đâu có dễ lừa nhau mãi được!
Đồng chí hay là quân xâm lược
Chỉ có nhân dân mới chỉ mặt đặt tên.


8 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Thấy có tin BỘ QP tổ chức giao lưu các tướng lĩnh VN từng học ờ TQ với đại sứ TQ. Chắc để xoa dịu tình hình căng thẳng trên biển Đông chăng?

Nặc danh nói...

Quốc ơi! đọc bài "Khôn khéo gì cũng không bằng lòng tự trọng dân tộc" trên blog Lehienduc.

Nó thừa biết tỏng lòng dạ dân VN rồi.

Anh em nhà Trỗi cũng nên nhìn lại ruột gan mình!

Ơn nghĩa cũng đã trả xong hết rồi. Bây giờ chỉ còn nợ máu 4 ngàn năm mà thôi!


4 SG

Phú Hòa nói...

Bọn Khựa cần đ... gì đến việc xoa dịu của VN và cũng chưa bao giờ chúng coi VN là người ngang hàng với mình. Chúng đã lên sẵn kế hoạch của mình từ lâu rồi và chỉ chờ cơ hội thuận tiện để giở ngón đòn bẩn thỉu. Cuộc giao lưu này chỉ để xoa dịu chính những tướng lĩnh VN mà thôi. 23000 tầu Khựa tràn vào Biển Đông chắc chắn không phải vì mục đích đánh cá mà để thị uy sức mạnh và phục vụ các mưu đồ lâu dài khác. Rừng thì bị bọn Khựa cùng lâm tặc tàn phá, Biển Đông thì bị Khựa khống chế và nền kinh tế thì bị Khựa quản lý. Vậy thử hỏi VN còn cái gì khi ngay cả lòng tin của nhân dân cũng không còn???

Nặc danh nói...

Gom hết bọn sĩ quan có dính líu ơn nghĩa với giặc tàu cũng là cách tốt để sàng lọc, chờ ngày khai chiến sẽ mang bọn Việt gian ấy chém đầu làm lệnh, "vi kháng Trung chi chiến tế kỳ"! Mưu của thằng Ốt Đột đấy, hehe

Nặc danh nói...

Bạn! những ngày ngây thơ đã qua rồi. Sự thật là những người làm chính trị là vì "lợi ích của quốc gia" đó.
"mèo trắng hay mèo đen không thành vấn đề, miễn là bắt được chuột", "kẻ thù của kẻ thù của ta là bạn của ta", "bạn ngày hôm nay, kẻ thù ngày mai", "vết thương cũ để trả thù",vv.
Chắc các bạn chưa được nghe đến câu "cuộc đụng đầu giữa đế quốc phương Đông và đế quốc phương Tây" ????.
Thôi còn nhiều chuyện khác nữa không thể đưa ra ở đây, nhưng không ai có thể hủy diệt được một dân tộc, tất cả là chuyện làm thế nào để "living with your enemy", tất cả là ở các bạn - những người giữ nước.
CB

TranKienQuoc nói...

Bạn nào nói "gom..." sợ hơi quá đấy? Thế hệ cha ông ta và cả lính Trỗi ta sang TQ học (nay có coi tập đoàn lãnh đạo TQ là kẻ thù) cũng chả có thể thay đổi được. Chúng ta vẫn có những kỉ niệm đẹp và những người bạn tốt. Lịch sử là cái gì tồn tại khách quan. Cái cần là phải làm sao cho bạn ta thấy cái mưu thâm độc ác của bè lũ lãnh đạo.
Cái gì cũng phải rõ ràng, ơn ra ơn và hận ra hận!

Nặc danh nói...

Keep your friends close, but keep your enemy closer - giữ các bạn gần mình nhưng giữ kẻ thù gần hơn - thành ngữ tiếng Anh

Quang Vinh nói...

Ngày xưa, Quan công vì cái ơn riêng mà tha cho Tào, dẫn đến nhà Thục bại vong. Ơn riêng đền bằng tình riêng, thù nước vẫn phải trả. Đừng để công tư lẫn lộn. Cũng đừng trút thù oán lên người dân vì họ cũng là nạn nhân của nhà cầm quyền hung bạo.