Thứ Bảy, 22 tháng 9, 2012

Gặp gỡ trưa nay

Võ Nguyên Tuệ, em trai LS Võ Nguyên Trọng k6, làm ăn khi thì ở Nga, khi về VN nhưng lần nào vào Tp cũng ới anh em k9 Học viện (bạn cùng lứa) và mấy ông anh: "Em mời cả anh Tâm, đồng đội E46 của anh Trọng, gặp nhau trưa nay". Chú em đại gia xịn nên mời ăn buffet ở Caravel Đồng Khởi. Có Tùng "béo", Việt Toàn (em Việt Tấn) và 2 lính già Tâm, Quốc.
Anh em gặp nhau vui vẻ, nhắc lại chuyến đi đón Trọng cùng đồng đội về. Mấy tháng nay, Tâm vẫn rong ruổi ở vùng Kiên Giang, chuẩn bị đón 14 anh em cùng đại đội và 40 bạn cùng tiểu đoàn. Vợ con sang Nhật sống, còn Tâm chả muốn đi vì còn nặng nợ với gia đình các LS. Lần trước nhờ có Tuệ đứng ra làm "chủ xị" lo việc lớn nên Tâm đỡ vất; còn lần này Tâm phải đơn phương đứng ra làm đầu mối kết nối. Tuệ và Tâm khuyên những gia đình tìm mộ LS dù có dùng các biện pháp ngoại cảm nhưng để chắc chắn nhất định phải thử ADN. Năm đầu đón 7 LS của E46 từ Kiên Giang về, 7 gia đình sẽ luân phiên đến dự "giỗ đầu" của 7LS tại quê hương. Đây là 1 việc làm đầy ý nghĩa.
Anh em nhắc tới nhiều bạn, trong đó có Quắt (Vũ Anh) đang hồi sức sau nhiều năm bị cơn tai biến suýt chết. Thằng em ngày xưa vui vẻ là thế, đàn hay hát giỏi (còn dám thi tài với học sinh thầy Dương Minh Đức) mà nay phải ngồi 1 chỗ. Thật thương, âu cũng là mệnh!
Ngồi tới hơn 2g Tuệ đi công việc. Ấy cũng là chuyện vui ngày cuối tuần.

Không có nhận xét nào: