Thứ Hai, 15 tháng 10, 2012

Thăm cô Nhâm (Trần Hạnh Phúc)

Sau khi trường ta giải thể, cô Nhâm về dạy ở trường Lý Thường Kiệt, còn cô Thục về dạy Việt Đức. Thật là tình cờ mà cô lại dạy Trần Hạnh Phúc em gái tôi. (Ở trường anh em ta hay gọi cô là U Nhâm, vì phụ trách nhiều học sinh gái!). Chiều thứ bảy rồi, Phúc cùng bạn đến thăm cô và có thư gửi vào. (KQ)

Hôm qua Phúc cùng Bình đến thăm cô Nhân. Cô mới bị ngã, gãy tay trái. Cô chỉ nhận ra Bình, nhớ cả Tú Anh, nhưng không nhớ Phúc vì sống xa HN đã quá lâu, ít được thường xuyên đến thăm cô như các bạn ở nhà. Cô chỉ nhớ chị Võ Hạnh Phúc, Võ Hòa Bình C11. Năm nay cô tròn 90 tuổi. Cô bị nặng tai, phải dùng máy trợ thính.
Phúc có nói là em anh Trần Kiến Quốc, k5 trường Nguyễn Văn Trỗi, cô nhớ ngày Quốc là lớp trưởng. Cô gửi lời thăm anh Quốc và các học trò Trỗi. Anh Tích Tùng và vợ anh cùng tiếp khách với cô Nhâm. Cô vẫn nói to như ngày xưa, và vẫn hiền lành, giản dị. Học trò ngày xưa rất quý cô vì cô không định kiến với ai. Trò nào cũng được coi như con; có khuyết điểm được cô nhắc nhở nghiêm khắc, xong lại pha trò cho học trò cùng cười vui. 
Anh Tùng kể, ngày xưa thời Pháp bà từng tốt nghiệp Thành chung rồi mới đi dạy học. Chú là học viên Võ bị khóa 1 (1946) và hy sinh 1951 ở mặt trận Ninh Bình. Cô chú chỉ có anh Tùng, từ đó cô ở vậy nuôi con. 
Chúng em tự hào vì có cô giáo như cô Nhâm, cô Thục, cô Hồng!

Các bạn ở HN nhớ đến thăm cô nhé! (Liên lạc với anh Tùng: 0916888911/ 04-35532935).

5 nhận xét:

Unknown nói...

Cô Nhâm dạy toán phải k ạ? Sau có chuyển về trường Trần Phú- hoàn Kiếm ở phố Hai Bà Trưng phải k ạ?

TranKienQuoc nói...

Dạy em, Phúc, Bình, Tú Anh đấy.

TranKienQuoc nói...

Vọ Hạnh Phúc đã nhận tin này, khi ra HN sẽ đến thăm cô.

Nặc danh nói...

Cô Nhâm dạy toán ở trường Phổ thông công nghiệp Hoàn Kiếm.Cô từng là chủ nhiệm lớp 8E năm 1971-72,9E năm 1972-73,10E năm 1973-74.Đấy là những năm cuối cùng cô dạy hoc.Sau đó cô nghỉ hưu.

Nặc danh nói...

Trước khi Ra về anh Tùng cho Phúc đia chỉ của cô Phan Thị Nhâm,số 6 Khuất Duy Tiến,quận Thanh Xuân,Hà nội.
ĐT: 0435532935 cố định
0916888911 di động

Cô rất mong được gặp lại học sinh cũ của cô.

Hạnh Phúc