Chủ Nhật, 11 tháng 11, 2012

Barak Obama rơi lệ (Huỳnh Văn Úc)



Hôm thứ tư 7/11/2012 Tổng thống tái đắc cử của Hoa Kỳ ông Barak Obama đã gặp gỡ và phát biểu với công chúng tại trụ sở ban tham mưu tranh cử của mình ở Chicago. Ông Obama và gia đình xuất hiện trên sân khấu lớn trong tiếng reo hò vang dội. Ông vẫy tay chào những người đã ủng hộ mình. Bên cạnh ông là Đệ nhất phu nhân Michelle Obama và hai cô con gái Malia, Sasha. Ông đã có một bài phát biểu ngắn nhưng xúc động về chiến thắng trong cuộc bầu cử, cảm ơn các nhân viên của ban tham mưu vì những công việc vận động tranh cử mà họ đã tiến hành: “ Những gì các bạn đã làm nói lên rằng tôi đang đi theo con đường đúng đắn và tôi rất tự hào về điều này. Tôi thực sự tự hào về tất cả các bạn”. Hãng Associated Press đưa tin rằng những nhân viên trong ban tham mưu tranh cử của ông đã quay một đoạn video 5 phút và công bố trên interrnet cho thấy ông Obama đã rơi lệ trong bài phát biểu ngắn của mình. Ông Obama khóc và khi ông lấy tay gạt nước mắt công chúng đã đáp lại bằng một tràng vỗ tay vang dội kéo dài. Thật là cảm động! Thật là hoành tráng!



Chuyện những ông tổng thống khóc lóc không phải là chuyện lạ. Đêm 4/3/2012 ngay sau khi có kết quả cuộc bầu cử Tổng thống nhiệm kỳ thứ ba của ông Putin hơn một trăm nghìn người ủng hộ đã hân hoan đứng vẫy chào ông trong gió rét bên ngoài điện Kremlin. Ông Putin bước ra cùng Tổng thống sắp mãn nhiệm Dmitri Medvedev. Sau một lúc đứng điềm tĩnh chờ cho niềm hân hoan của đám đông lắng xuống, ông Putin bắt đầu nói. Bắt đầu lời phát biểu ông hơi nhăn mặt rồi sau đó những giọt nước mắt không cầm được lăn xuống gò má phải. Còn ông Hugo Chavez Tổng thống Venezuela thì khóc xin Chúa tha tội. Tờ The Wall Street Journal đưa tin rằng Đài truyền hình quốc gia Venezuela đã cho phát hình buổi Thánh lễ ngày 5/4/2012 tại một nhà thờ ở Barinas. Người ta thấy ông Hugo Chavez đeo một chuỗi tràng hạt như một người công giáo mộ đạo và khóc ngay trước mặt các linh mục đồng tế và các giáo dân: “ Lạy Chúa xin cho con cuộc sống, thậm chí chỉ là một cuộc sống bị thiêu đốt hoặc đau đớn, không hề gì, miễn là con còn sống. Lạy Chúa Kitô hãy trao mão gai của Ngài cho con, con sẽ mang nó lên đầu, hãy trao thánh giá cho con nặng đến mấy con cũng xin vác và hãy cho con cuộc sống vì nhiều thứ con còn chưa làm xong, con phải sống để xây dựng một chế độ dân chủ gấp triệu lần các nước tư bản, đừng bắt con đi bây giờ vì căn bệnh ung thư”.


1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Tất cả những giọt nước mắt của ông Obama,Putin,Chaves sau khi chiến thắng trong cuộc bầu cử căng thẳng nhọc nhằn,sau khi được người dân lựa chọn cầm lái đất nước đều từ những cãm súc rất chân thực ,vì vậy những người chứng kiến ( hàng tỷ người) đều cảm động,đồng cảm. Đó là nét đẹp của nền dân chủ mà Việt Nam ta phải hướng tớ.iCK