Thứ Bảy, 3 tháng 11, 2012

Chuyện Nguyên soái Lâm Bưu chạy trốn (CAO)

Mời cùng xem video clip này!

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Cảm ơn CCQ và BT5 có VideoClíp về chuyện ngày xưa. Đại học Đông Bắc làm đoạn Clip này,giúp có thêm tiếng nói về những chuyện thâm cung bí sử thời CMVH do MTĐ phát động. Sự kiện vợ chồng con cái Phó thống soái Lâm Bưu chốn chạy và tử nạn là tiếng cười chua sót mỉa mai cho "Tư tuởng Mao Trạch Đông".
Ý kiến hồi tưởng, nhận định của PCN Đoàn bay chuyên cơ Khang Đình Tân vế tình trạng xăng dầu hay hướng bay Quảng Châu (Hồng Công) rồi chuyển hướng Liên Xô là rất thuyết phục vì là của một người có chuyên môn trong cuộc. Đoạn cuối, khi Trưởng cơ Phan Cảnh Diễn cho máy bay hạ cánh bụng xuống đồng cỏ và gặp nạn lại có gợi ý cho rằng "Tại bọn Liên Xô" thì thật là buồn cười! xem Clip, thấy giống giống như cách tổng kết thắng lợi của CMVH : Thắng lợi là do Tư tưởng MTĐ còn thất bại là do kẻ thù, do kẻ địch bên ngoài phá hoại! ( Mà ở VN cũng học TQ được cách này !) (TĐ)

tranphong nói...

Mao Trạch Đông hết sức đa mưu, túc trí và thuộc "Tam quốc, Đông Chu" hơn lí thuyết Mác - Lê. Ông là một chủ soái đa nghi, đố kị, nhiều mưu mẹo và không thể lường trước được.
Đặng Tiểu Bình đã nhận định về Cách mạng văn hoá như sau: "Cách mạng văn hóa là một sai lầm. Chúng ta phải mạnh dạn chối bỏ sai lầm này của Mao trong những năm tháng cuối đời của ông. Nhưng cũng cần nhìn vào sự thật. Sự thật không phải mọi sai lầm và quá đáng trong cuộc cách mạng văn hoá đều do Mao".