Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

Đi thăm ATK An Mỹ (Quang Việt)

Ăn sáng ở Sóc Sơn.
Hôm qua, đoàn đi Mỹ Yên gồm Quang Việt, Chu Kỳ Minh K2, Xuyên K5, Viên Thạch, Hương Thảo Nguyên K9. Vì xuất phát muộn 30 phút so với kế hoạch, đoàn đã ko đến kịp giờ khai mạc buổi lế của trường Tiểu học Mỹ Yên nên chỉ là một chuyến dã ngoại. 
Trời mưa  vì có gió mùa Đông Bắc, nhưng sau đó tạnh ngay. Trời rất đẹp, thậm chí có lúc có nắng. Tay lái lụa của Viên Thạch đã đưa đoàn đi, về an toàn. Lần đầu gặp nhau nhưng 2 bạn K9 đã rất thân, cứ như biết nhau từ lâu lắm rồi. (Hai bạn chỉ mới gặp nhau qua blog BT5!). Hay là 2 bạn có cùng quê gốc Thái Bình. Cô Xuyên rất vui vì có thêm 2 người bạn mới. 


Chuyến đi đã thành công tốt đẹp. Hai bạn K9 còn hẹn các chú và cô Xuyên hôm nào đi Mộc Châu, về nhà Hương chơi. Mọi người vui vẻ nhận lời. Viên Thạch thì có lời mời hôm nào đến nhà thưởng thức tài nấu nướng. Thời gian cụ thể sẽ được thống nhất sau.

Bên bếp lửa sáng đông.

Hương thể hiện món đậu rán và shaslyk Nga.

Đi rừng đây.

Rừng ngay sau lưng nhà bà. Đường trơn vì mưa.

Lên đến đỉnh Olymlia?

Lợn rừng đẹp quá. Chả hiểu gia đình có được ăn?

VT là cán bộ đường lối tốt!

Bữa cơm gia đình ngày cuối năm.

8 nhận xét:

Nặc danh nói...

Năm 'chu chau' trên 1 chiếc xe... trâu!

Nặc danh nói...

Chị Xuyên dạo này trông trẻ quá,sao không thấy Ngô Thế Vinh đi nhể
namnguyen

Viên Thạch nói...

Xe trâu thật đấy chú KQ ạ. Vượt qua đoạn đường để vào đến ATK là có người phó mặc số phận cho cháu rồi ! Mà quân số đợt này bí mật đến gần chót, thiếu chú NTV nhưng lại có chú CKM đi cùng. Ngạc nhiên là các cô chú Trỗi toàn là hậu duệ của những người nổi tiếng quá ! Lại thêm lạc quan và trẻ dai nữa !

Tô Lan Hương nói...

Chiến lợi phẩm lớn nhất của cháu là một túi sắn mang từ Mỹ Yên về. Cq cháu ăn ai cũng khen ngon. Cháu "chém gió" là cháu tự nhổ sắn rồi luộc sắn, hehee. Cô Xuyên hát hay vô cùng, tính hay xúc động, ko hiểu sao lại ko làm ca sĩ....

Nặc danh nói...

Chém gió = air blade = trảm phong!
Ta chém được nhưng bảo quan to "chém" là họ giận. Vậy chuyển thành 2 động từ sau cho nghe xuôi tai mà sếp chả hiểu gì. Haaaaaa!

QV nói...

Ngoài sắn luộc còn có cả món sắn nướng, thơm và bùi. TLH và VT đã cùng lên nương nhổ sắn. VT khỏe hơn, chỉ nháy 1 cái đã được 2 - 3 gốc. TLH thì phải cố lấy sức đến 5-6 lần mới bật được một gốc đã thấy bở hơi tai, nhưng vẫn cười rất tươi. May, buổi sáng có cơn mưa nên đất mềm, dễ nhổ. Cả hai đều có tài nấu nướng, góp phần quan trọng vào bữa ăn ngon.

Nhat Trung nói...

@TLH:Chào cháu!Lâu rồi ko gặp.Cháu mà khen cô Hạ Thanh Xuyên K5 Trỗi thì khen suốt đời.
Chuyến đi vui quá nhỉ!

Tô Lan Hương nói...

Cháu chào chú Nhất Trung. Lâu ko gặp nhưng cháu vẫn nghe thông tin về chú Nhất Trung suốt