Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2012

Thăm nhà nghỉ của GS Đỗ Kiếm Tuyên (Ảnh: Lưu Đào)

Chúc mừng hội ngộ.




















GS Đỗ Kiếm Tuyên là dân Hoa kiều, năm 1955 trở về QL, học ĐHSPQT và có quan hệ thân thiết với Y Trung, nhất là với cựu Hiệu trường Lăng Hán Dân (thời kì bác Quỳnh) và Cao Tư lệnh. Đầu 2005, GS cùng anh Cao sang VN lần đầu tiên để tìm lại bạn Trỗi (vì trước đó năm 2003 khi đoàn tiền trạm của trường sang QL thì anh đang ở Quảng Đông). Tại HN, Cao muốn đến thăm bác Quỳnh (vì anh còn giữ lá thư bác viết từ 1968, có  dặn: khi nào VN hòa bình, mời anh sang thăm VN). Lần đó vì cẩn trọng trong công tác bảo vệ (tiếp xúc với người nước ngoài) mà bác Quỳnh đã dặn Lê Bình: nói khéo là bác đang về quê tận Nghệ An.





Hai người tiếp tục xuyên Việt, đến đâu cũng được bạn Trỗi tiếp đón nồng nhiệt. Khi trở về, Cao bay thẳng từ TpHCM về Quảng Châu, còn GS bay ra HN. Lê Bình đưa GS đến thăm thầy Bùi Khắc Quỳnh. Ai ngờ 2/9 năm đó thầy mất. Vậy là chẳng bao giờ anh Cao còn được gặp bác Quỳnh.
Nhà nghỉ của GS Tuyên là địa chỉ thân thiết của bạn Trỗi mỗi khi sang QL. Cuối tháng 5/2010, chúng tôi có bữa ăn trưa và giao lưu vui vẻ tại đây. GS dặn: bạn Trỗi nào sang cứ qua đây nghỉ, rộng rãi, thoải mái, yên tĩnh, sạch sẽ.
Lần này đoàn ta cũng có tối giao lưu tại đây cực vui, thắm tình bằng hữu.

Lưu và GS Đỗ.

Vui vẻ.

Mã Vy chăm sóc mọi người.

Con gái Mã Vy tâm sự.

Tam ca áo đen.

Sướng!

Thanh Hải hát cũng rất hay.

Ba thầy cô già.

Song ca Cao - Sơn.

Tình bạn của chúng ta là mãi mãi.

Cảm ơn GS Đỗ Kiếm Tuyên.

Không có nhận xét nào: