Thứ Tư, 27 tháng 3, 2013

La Paloma, bản nhạc hay! (Thủy H42)


Cuối năm ngoái, tôi có tham dự Hội nghị khoa học Phẫu thuật Tim mạch và lồng ngực toàn quốc lần thứ 4 diễn ra trong 3 ngày 22,23,24, tháng 11 tại Bệnh viện Trung Ương Quân đội 108. Hội nghị khoa học lần này có rất nhiều đề tài tham gia của nhiều nhà khoa học đầu ngành về tim mạch và lồng ngực trong và ngoài nước đến từ Pháp, Mỹ, Nhật, Đài Loan...  Buổi tối có tiệc đứng mừng hội nghị -  Gala dinner party.
 Bữa tiệc  được tổ chức ngoài trời chu đáo tại Viện bảo tàng lịch sử Việt Nam với dẫn chương trình là chị Diệp Chi cùng dàn nhạc truyền thống. Là người yêu âm nhạc, mặc dù bận chào hỏi những người thân quen nhưng tất cả những bản nhạc được thể hiện tôi đều để tâm chú ý lắng nghe.
 Buổi tối hôm đó có rất nhiều bản nhạc hay, truyền thống của Việt Nam được vang lên. Nhưng bất chợt có 1 bản nhạc ngoại được chơi bằng nhạc cụ truyền thống khiến tôi cảm thấy rất độc đáo. Mặc dù bản nhạc thì không xa lạ với tôi nhưng được chơi bằng nhạc cụ truyền thống Việt Nam thì lần đầu tiên tôi được nghe. Vâng, đó chính là bản nhạc La Paloma. 
Xin mời các bạn thưởng thức.

(P/s: Bản nhạc được nghe hòa tấu bởi nhiều nhạc cụ truyền thống: sáo, đàn tranh, đàn bầu, nhị, trống... rất hay. Nhưng tìm trên you tube chỉ có bản nhạc này. Xin được thông cảm! - TG).

Không có nhận xét nào: